Theo Reuters, các dịch vụ của Apple đã bất ngờ gặp sự cố sập trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, các vấn đề đã được giải quyết và hoạt động đã được khôi phục trở lại.
Theo thông tin từ trang trạng thái hệ thống của Apple, sự cố đã ảnh hưởng đến một loạt các dịch vụ, bao gồm App Store, nền tảng phát trực tuyến video và âm nhạc Apple TV+ và Apple Music.
Ngoài ra, các vấn đề cũng đã được báo cáo xảy ra với dịch vụ thể dục Apple Fitness+, cũng như các dịch vụ như Arcade, Audiobook, Books và Podcasts.
Người dùng ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc và Australia đều gặp khó khăn khi truy cập các dịch vụ của Apple vào khoảng sáng sớm ngày 4.4.
Trang trạng thái hệ thống của Apple ghi nhận sự cố bắt đầu và kéo dài hơn một giờ, gây ra không ít bất tiện cho người dùng trên khắp thế giới.
Trong thời điểm cao điểm của sự cố, hơn 6.400 người dùng đã báo cáo về các vấn đề gặp phải khi sử dụng App Store. Các dịch vụ như Apple TV+ và Apple Music cũng đều nhận được hơn 1.000 báo cáo vào thời điểm này.
Dù gặp sự cố, nhưng khả năng phục hồi nhanh chóng của Apple đã được đánh giá cao. Việc khôi phục hoạt động của hầu hết các dịch vụ chỉ sau một thời gian ngắn đã giúp giảm thiểu bất tiện cho người dùng và khôi phục lại sự tin tưởng vào hệ thống của công ty.