Hội nghị lớn ngành trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây quay trở lại TP Hồ Chí Minh tháng 6 tới

Anh Sơn |

Hội nghị “Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2024: Phát triển tương lai số” là nơi các doanh nghiệp tìm lời giải cho bài toán chuyển đổi số một cách an toàn, tối ưu.

Chuyển đổi số và vấn đề an toàn thông tin mạng

Theo báo cáo “Toàn cảnh An ninh mạng trên thế giới” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố đầu năm nay[LTA1], 29% tổ chức, công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các vụ tấn công trên không gian mạng trong năm 2023, đáng chú ý, 41% trong số đó bị gây ra bởi bên thứ ba.

Các giải pháp về an toàn thông tin được các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Ảnh: Hội nghị DCCI Summit 2024 tại Hà Nội
Các giải pháp về an toàn thông tin được các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Ảnh: Hội nghị DCCI Summit 2024 tại Hà Nội

Việt Nam hiện đang là tâm điểm của các cuộc tấn công mạng. Theo thống kê của Viettel Cyber Security, [LTA2] số lượng chiến dịch tấn công Ransomware mã hóa dữ liệu và hạ tầng ảo hóa của tổ chức, doanh nghiệp trong quý 1 năm 2024 tăng tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng các cuộc tấn công DDoS ghi nhận trong quý 1 vừa qua cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là những chiến dịch tấn công hoạt động mạnh có chủ đích, gây tê liệt hệ thống, gián đoạn hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp và để lại tổn thất vô cùng nghiêm trọng, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Trên thực tế, theo báo cáo của WEF, có tới 50% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ không chắc chắn về kỹ năng cần thiết để đảm bảo vấn đề an ninh mạng; nhiều doanh nghiệp lớn cho rằng, rào cản lớn đối với việc đảm bảo an ninh mạng liên quan đến quy trình chuyển đổi số.

Thị trường tiềm năng nhưng thách thức

Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 500.000 doanh nghiệp, chiếm gần 1/3 tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn quốc. Thị trường này có nhiều tiềm năng đối với ngành công nghệ thông tin, cũng như có nhu cầu rất cao với chuyển đổi số. Do khối lượng doanh nghiệp khổng lồ tại đây, cùng sự đa dạng trong các ngành nghề hoạt động, nên việc triển khai xây dựng và vận hành hệ thống công nghệ thông tin sao cho phù hợp đối với từng tổ chức, doanh nghiệp gặp khá nhiều thách thức.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, mang đến góc nhìn mới và các phương án triển khai tối ưu cho doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ, Viettel IDC lựa chọn thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến tiếp theo của hội nghị lớn ngành trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tại Việt Nam - “Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2024: Phát triển tương lai số bền vững” (DCCI Summit 2024).

Sự kiện DCCI Summit 2024 tại Hà Nội thu hút hơn 2.000 khách tham dự. Ảnh: Hội nghị DCCI Summit 2024 tại Hà Nội
Sự kiện DCCI Summit 2024 tại Hà Nội thu hút hơn 2.000 khách tham dự. Ảnh: Hội nghị DCCI Summit 2024 tại Hà Nội

Sự kiện được Viettel IDC phối hợp tổ chức cùng các đối tác: Radware, Qualcomm, eSentire, Corning, Centiel, Cisco, Asus, Veeam, Rolls Royce, Schneider,... Tất cả sẽ được tập trung bàn thảo tại các phiên chuyên đề “hot” hiện nay về AI, an toàn thông tin,... bên cạnh các chủ đề xuyên suốt: Trung tâm dữ liệu, Điện toán Đám mây.

DCCI Summit 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào:

- Thời gian: 08:30 – 12:00, Thứ Tư, ngày 26.06.2024

- Địa điểm: Landmark 81 – 720 đường Điện Biên Phủ, Vinhomes Tân Cảng, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Đăng ký tham dự: “Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2024:

Phát triển tương lai số” ngay hôm nay tại: https://dccisummit.viettelidc.com.vn/dang-ky-tham-du/

Anh Sơn
TIN LIÊN QUAN

Video bóng đá Công an Hà Nội - Thể Công Viettel: 1-2 (Vòng 21 V.League)

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: FPT PLAY) |

Câu lạc bộ Công an Hà Nội để thua 1-2 trước Thể Công Viettel ở vòng 21 Night Wolf V.League 2023-2024. Xem Night Wolf V.League 2023-2024 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn.

Link xem trực tiếp Công an Hà Nội vs Thể Công Viettel, vòng 21 V.League

HOÀNG HUÊ |

Link xem trực tiếp trận Công an Hà Nội vs Thể Công Viettel, tại vòng 21 Night Wolf V.League 2023-2024 diễn ra vào lúc 19h15 hôm nay (26.5), trực tiếp trên FPT Play.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26.5: Công an Hà Nội vs Thể Công Viettel

chi trần |

Màn so tài giữa Công an Hà Nội - Thể Công Viettel là trận đấu đáng chú ý trong lịch thi đấu đêm 26.5, rạng sáng 27.5.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.