iOS 16 đã cho phép người dùng báo cáo tin nhắn SMS rác cho nhà mạng

Bạch Dương (Theo Engadget) |

Khi cập nhật lên iOS 16, người dùng có thể báo cáo tin nhắn SMS trực tiếp với nhà mạng. Tính năng này sẽ sớm được ra mắt trong bản iOS 16 beta 2.

Nếu là một người dùng iOS lâu, bạn sẽ quen với việc nhấn vào “Báo cáo rác” bất cứ khi nào nhận được một iMessage spam, báo cáo này sẽ gửi thông tin trực tiếp đến Apple. Tuy nhiên theo MacRumors, trong hệ điều hành mới của Apple, sẽ có sự thay đổi. Cụ thể người dùng có thể báo cáo tin nhắn rác trực tiếp với nhà mạng mình đang sử dụng. Hiện tại, Apple chỉ tung ra tính năng này cho một số nhà mạng nhất định và chưa xác định cụ thể sẽ bao gồm những nhà mạng nào.

Thông thường, để báo cáo tin nhắn không muốn nhận hoặc spam cho nhà cung cấp dịch vụ, người dùng phải chuyển tiếp toàn bộ tin nhắn tới một số mặc định 4 chữ số. Vì vậy việc đưa tính năng này vào bản cập nhật iOS 16 sẽ rút ngắn được nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, việc báo cáo tin nhắn rác không đồng nghĩa với chặn số, nên người dùng vẫn phải thực hiện theo cách thủ công nếu nhận được nhiều tin nhắn rác trong thời gian dài.

Tin nhắn SMS spam và lừa đảo đang ngày một gia tăng, một phần do công nghệ hiện đại dẫn đến đánh cắp dữ liệu và sự có sẵn thông tin của các phần mềm khiến những kẻ lừa đảo dễ dàng gửi tin nhắn rác hàng loạt.Theo ước tính từ ứng dụng chặn thư rác RoboKiller, trong tháng 5 đã có gần 12 tỉ tin nhắn rác được gửi ở Mỹ.

Bạch Dương (Theo Engadget)
TIN LIÊN QUAN

iOS 16 sẽ giúp người dùng tự động điền mã CAPTCHA

Hoàng Tình |

Từ phiên bản iOS 16, Apple sẽ giúp người dùng tự động điền các mã CAPTCHA để phân biệt người thật hay máy móc khi truy cập vào trang web.

Apple CarPlay trên iOS 16 sắp ra mắt có gì đặc biệt ?

Linh Chi |

Apple sẽ mang tới những tiện ích gì cho giới tài xế với CarPlay trên iOS 16?

iOS 16 cho phép người dùng chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth

Diễm Quỳnh |

Chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth là một tính năng hữu ích mới của iOS 16.

Ranh giới cho các thiết bị của Apple sau khi ra mắt iOS 16

Bạch Dương (Theo Digitaltrends) |

Trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), Apple đã giới thiệu iOS 16 – thế hệ hệ điều hành tiếp theo của hãng. Mặc dù, hiện tại, iOS 16 chỉ có sẵn dưới dạng beta (bản thử nghiệm) nhưng bản mới phát hành này có nhiều tính năng cải tiến thú vị và hấp dẫn.

Ra mắt iOS 16, Apple sẽ có những đổi mới gì?

Anh Vũ |

WWDC 2022, hội nghị thường niên cho lập trình viên vừa diễn ra vào rạng sáng 7/6 (giờ Việt Nam), trong đó, Apple đã giới thiệu watchOS 9, macOS 13 và hệ điều hành iOS 16, ra mắt  những cải tiến lớn cho màn hình khóa và tin nhắn trên iPhone.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.

Một nhà hàng ở Yên Bái bị tố chặt chém đoàn từ thiện bão lũ

Trần Bùi |

Một nhà hàng trên địa bàn TP Yên Bái bị đoàn khách từ thiện tố "chặt chém" khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng cho bữa cơm 12 người.