ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng TikTok, đang đàm phán với các hãng phân phối âm nhạc để mở rộng dịch vụ phát nhạc trực tuyến riêng trên toàn cầu.
Đây dường như là một bước mở rộng của công ty đến từ Trung Quốc, nhằm cạnh tranh với các công ty hàng đầu trong ngành như Spotify, Wall Street Journal đưa tin ngày 12.10.
Công ty mẹ của TikTok có kế hoạch tích hợp tính năng phát trực tuyến nhạc trong dịch vụ video ngắn của mình, mở rộng quy mô khiến nó trở thành một trong các nền tảng chính để phân phối âm nhạc trên toàn cầu, theo nguồn tin của Reuters.
Trong những tháng gần đây, công ty Trung Quốc đã thảo luận về việc tung ra dịch vụ phát trực tuyến nhạc mang tên Resso. Dịch vụ này hiện đã có sẵn ở Ấn Độ, Indonesia và Brazil và hơn một chục thị trường bổ sung khác.
Sau các mạng xã hội, có lẽ các công ty phát hành trực tuyến nên bắt đầu dè chừng đối thủ mới này. Với sự thành công của TikTok và nền tảng của nó, việc mở rộng thêm một dịch vụ phát nhạc trực tuyến có vẻ không quá khó khăn đối với công ty này.
Hiện, ByteDance vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận từ phía Reuters.