TikTok Now tạo được sức hút mạnh mẽ ở nhiều quốc gia

Hoàng Tình |

Chỉ vài ngày sau khi phát hành, TikTok Now đã nhanh chóng tạo được sức hút ở nhiều quốc gia.

Theo báo cáo của TechCrunch, TikTok Now, tính năng được xem là bản sao của mạng xã hội BeReal, hiện đã được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia. 

Chỉ sau vài ngày phát hành, ứng dụng đã nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ. Tính năng TikTok Now được công bố lần đầu tiên vào hôm 15.9 và được tích hợp sẵn trong ứng dụng TikTok dành cho người dùng tại Mỹ.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, tính đến ngày 22.9, TikTok Now hiện đang xếp hạng trong top 10 ứng dụng mạng xã hội hàng đầu ở 39 quốc gia và nằm trong top 100 ứng dụng hàng đầu nói chung tại 24 quốc gia.

TikTok Now cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc thường nhật bằng cả camera trước và sau. Ảnh chụp màn hình
TikTok Now cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc thường nhật bằng cả camera trước và sau. Ảnh chụp màn hình

TikTok Now sẽ gửi thông báo mỗi ngày cho người dùng, nhắc họ quay video hoặc chụp ảnh trong một khung thời gian nhất định để chia sẻ với bạn bè những gì bản thân đang làm.

Vào thời điểm công bố tính năng TikTok Now, công ty đã chỉ ra rằng, trong tương lai, nó có thể phát triển thành một ứng dụng độc lập tại nhiều quốc gia. Công ty cũng cho biết họ đang tiếp tục thử nghiệm với Now trong thời gian sắp tới.

Khi mức độ phổ biến của BeReal đang ngày càng tăng cao, các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, Instagram hay Snapchat đều đang cố gắng tạo ra các tính năng tương tự hoặc giống hệt với nó.

Trước đó, vào tháng 8, Instagram cũng đã bị bắt gặp đang thử nghiệm một công cụ tương tự cho nền tảng của mình với tên gọi "IG Candid", mặc dù công ty cho biết vào thời điểm đó nó chỉ là một nguyên mẫu nội bộ và không có sẵn cho công chúng.

Tính năng camera kép của Snapchat cũng cho phép chụp ảnh bằng camera trước và sau cùng lúc, nhưng nó không đi xa đến mức gửi thông báo ngẫu nhiên mỗi ngày để nhắc người dùng đăng bài.

Cho đến nay, BeReal vẫn đang nỗ lực thu hút người dùng như một loại nền tảng truyền thông xã hội "ngừng sống ảo" mặc dù liên tục gặp các lỗi kĩ thuật.

Trong khi đó, các nền tảng khác có thể đang thử nghiệm các tính năng tương tự để xem liệu họ có thể làm điều đó tốt hơn BeReal hay không.

Hoàng Tình
TIN LIÊN QUAN

Tiktok xác minh các tài khoản chính trị Mỹ, cấm gây quỹ trên nền tảng

Anh Tuấn |

Tiktok sẽ bắt đầu yêu cầu các tài khoản thuộc các cơ quan chính phủ, chính trị gia và các đảng chính trị Mỹ phải được xác minh và sẽ cấm các video nhằm gây quỹ chiến dịch.

TikTok bắt chước BeReal với tính năng TikTok Now

Hoàng Tình |

Mới đây, TikTok đã công bố một tính năng mới mang tên "TikTok Now", được xem là bản sao của ứng dụng BeReal.

Kết quả tìm kiếm trên TikTok tràn ngập tin giả

Anh Vũ |

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra có tới 20% kết quả tìm kiếm trên TikTok là tin giả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.