Nga chặn dịch vụ của kênh phát nhạc trực tuyến SoundCloud

Anh Vũ |

SoundCloud bị chặn ở Nga do cáo buộc giúp lan truyền thông tin sai lệch về cuộc xung đột Nga - Ukraina.

Hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin hôm 2.10, dẫn lời cơ quan giám sát truyền thông Roskomnadzor, cho biết nước này đã hạn chế quyền truy cập vào ứng dụng phát nhạc SoundCloud, một nền tảng stream âm nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới. Lý do cho lệnh cấm này là cáo buộc Soundcloud giúp lan truyền "thông tin sai lệch" về cuộc xung đột Nga - Ukraina.

Từ khi cuộc xung đột này diễn ra, Nga đã đưa ra các hạn chế cho những công ty công nghệ lớn nhằm hạn chế sự lan truyền của thông tin giả, trong đó có lệnh cấm Twitter, Facebook và Instagram của Meta.

"Roskomnadzor đã hạn chế quyền truy cập vào dịch vụ của SoundCloud với lý do liên quan đến việc lan truyền thông tin sai lệch về xung đột Nga - Ukraina”, hãng tin Interfax trích dẫn cơ quan giám sát truyền thông Roskomnadzor.

Cơ quan này cho biết quyền truy cập vào dịch vụ của SoundCloud đã bị chặn theo lệnh của Văn phòng Tổng công tố Nga vì đã để thông tin sai lệch về bản chất của cuộc xung đột, bao gồm bao gồm "các cuộc tấn công vào dân thường, các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự, về nhiều thương vong dân sự”.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Nga yêu cầu Apple giải thích việc loại bỏ VK khỏi App Store

Anh Vũ |

Hành động của Apple đã tước đi quyền truy cập của hàng triệu người Nga vào các ứng dụng của VK.

Apple xóa mạng xã hội lớn nhất của Nga khỏi App Store

Linh Chi |

Công ty mẹ VK của Nga đang băn khoăn về lý do tại sao tài khoản của các nhà phát triển và ứng dụng iOS của họ bị Apple xóa.

Mới ra mắt nhưng iOS 16 đã gặp lỗi, Apple ngay lập tức tung bản cập nhật

Anh Vũ |

Bản vá lỗi này được tung ra để sửa iMessage và FaceTime trên iOS 16.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.