Nhà máy không công nhân của Samsung sẽ sớm được xây dựng

Anh Vũ |

Samsung, ông lớn công nghệ Hàn Quốc, đang đưa ra kế hoạch táo bạo nhằm xây dựng các nhà máy không công nhân, hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần sự tham gia của con người, trong vòng 6 năm tới.

Theo ETNews, chiến lược xây dựng nhà máy tự động của Samsung tập trung vào việc phát triển một hệ sinh thái sản xuất dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty sẽ tập trung vào kiểm soát chất lượng sản phẩm và quản lý quy trình công nghệ.

Samsung đặt mục tiêu sẽ triển khai những nhà máy sản xuất chip không có nhân viên đầu tiên vào năm 2030.

Để thực hiện kế hoạch này, Samsung đang tập trung phát triển một "cảm biến thông minh" có khả năng kiểm soát đồng nhất.

Các cảm biến này sẽ giám sát từng giai đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất, từ khắc tấm silicon đến áp dụng lớp hóa chất và làm sạch sau đó.

Hiện tại, ngành công nghiệp bán dẫn của Hàn Quốc vẫn phụ thuộc chủ yếu vào cảm biến nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng Samsung đang tự phát triển cảm biến thế hệ mới này và dự kiến sản xuất chúng tại Hàn Quốc.

Kích thước nhỏ gọn của cảm biến giúp dễ dàng tích hợp chúng vào các nhà máy hiện tại mà không cần phải thay đổi không gian, điều này trở thành một ưu điểm đáng chú ý trong môi trường công nghiệp sạch.

Kế hoạch tự động hóa của Samsung không chỉ giúp họ nâng cao sức cạnh tranh mà còn đưa công nghiệp Hàn Quốc lên tầm cao mới trong lĩnh vực sản xuất và tự động hóa.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Samsung chọn địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới gần trụ sở Apple

Anh Vũ |

Sự kiện Unpacked của Samsung năm nay sẽ được tổ chức tại Thung lũng Silicon, ngay gần trụ sở của một số đối thủ cạnh tranh sừng sỏ.

Samsung Galaxy S24 lộ hình ảnh qua poster quảng cáo

Anh Vũ |

Dự kiến ra mắt vào ngày 17.1 tới đây tại Mỹ, nhưng thông tin và hình ảnh của Samsung Galaxy S24 đã xuất hiện khá nhiều trên internet.

Samsung đạt lợi nhuận quý tốt nhất trong năm 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 31.10, Samsung Electronics công bố kết quả tài chính của quý III/2023, vừa kết thúc hôm 30.9 vừa qua, trong đó ghi nhận lợi nhuận cao nhất kể từ đầu năm.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.