WhatsApp sẽ ngừng hoạt động trên iOS 10 và iOS 11

Bạch Dương |

Theo WABetaInfo, bắt đầu từ cuối tháng 10, WhatsApp sẽ chính thức ngừng hoạt động trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 và iOS 11.

WhatsApp hiện là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới và thường xuyên được công ty mẹ (Meta) nâng cấp các tính năng.

 
WhatsApp sẽ chính thức ngưng hoạt động trên iOS 10 và iOS 11 từ 24.10.2022. Ảnh: WABetaInfo

Chính vì thế, với các hệ điều hành cũ hơn, chúng không thể hỗ trợ được các chức năng mới này, đó cùng là lý do WhatsApp ngừng hoạt động trên các nền tảng cũ.

Bên cạnh đó, WhatsApp cho biết, công ty tốn khá nhiều tiền khi hỗ trợ các hệ điều hành cũ và điều này không mang lại nhiều lợi nhuận vì chỉ có 1 số ít người sử dụng hệ điều hành này. WhatsApp hiện chỉ hỗ trợ iOS 12 và các phiên bản mới hơn.

Để người dùng biết về sự thay đổi này, WhatsApp đã bắt đầu cảnh báo trên Iphone iOS 10 và iOS 11, rằng họ phải nâng cấp lên iOS 12 hoặc mới hơn nếu muốn tiếp tục sử dụng. Với các điện thoại Android, WhatsApp cũng yêu cầu người dùng phải nâng cấp lên hệ điều hành 4.1 hoặc mới hơn.

Hiện tại, chỉ có iPhone 5 và iPhone 5C đang sử dụng hệ điều hành iOS 10 và iOS 11, với iPhone 5, iPhone 6 hoặc 6S vẫn có thể sử dụng WhatsApp bình thường.

Bạch Dương
TIN LIÊN QUAN

Iphone có thể bị cài mã độc ngay cả khi máy tắt nguồn

Diễm Quỳnh (Theo ArsTechnia) |

Các nhà nghiên cứu bảo mật cảnh báo tính năng Find My iPhone có thể bị lợi dụng để đưa mã độc vào iPhone ngay cả khi máy đã tắt nguồn.

Nga cấm toàn bộ mạng xã hội của Meta, trừ WhatsApp

Bảo Trân |

Đáp trả Meta, Nga đã ra lệnh cấm các mạng xã hội trong hệ sinh thái của “gã khổng lồ” công nghệ, chỉ trừ WhatsApp. Trước đó, Facebook và Instagram đã không còn được hoạt động ở quốc gia này.

Facebook, Instagram, WhatsApp sập trên toàn cầu

Vân Trường - Trường Nhân |

Nhiều dịch vụ của Facebook bao gồm Facebook, Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp đang đồng loạt gặp vấn đề. Người dùng không thể truy cập vào các nền tảng này thông qua cả website lẫn ứng dụng di động.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.