Anh thúc đẩy kế hoạch sống chung với COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Anh ngày 21.2 cho biết sẽ cung cấp thêm vaccine COVID-19 tăng cường cho người già, cư dân tại các cơ sở chăm sóc và những người bị suy giảm miễn dịch.

Theo CNA, đây là một phần của kế hoạch học cách sống chung với căn bệnh COVID-19 mà không có các hạn chế pháp lý.

Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Sajid Javid cho biết sẽ chấp nhận đề nghị của các cố vấn vaccine của nước này, đồng thời nói rằng cả 4 quốc gia của Vương quốc Anh sẽ cung cấp các mũi tiêm bổ sung.

"Chúng tôi biết khả năng miễn dịch đối với COVID-19 bắt đầu suy yếu theo thời gian. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp liều tăng cường mùa xuân cho những người có nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng cao hơn, để đảm bảo họ duy trì mức độ bảo vệ cao" - Bộ trưởng Y tế Javid nói.

Theo Thủ tướng Boris Johnson, thành công trong việc triển khai vaccine COVID-19 và liều tăng cường là yếu tố then chốt trong việc mở cửa lại nền kinh tế của nước Anh. Ông dự kiến sẽ trình bày thêm chi tiết về kế hoạch sống chung với COVID-19 vào cuối ngày 21.2 (tức ngày 22.2 theo giờ Việt Nam).

Một cơ quan y tế của Anh khuyên nên tiêm các mũi bổ sung trên cơ sở phòng ngừa. Những người đủ điều kiện sẽ được tiêm vaccine bổ sung khoảng 6 tháng sau liều gần nhất, ông Javid thông tin.

Cơ quan nêu trên dự đoán sẽ cần một chương trình tiêm tăng cường nữa vào mùa thu năm 2022, mặc dù còn quá sớm để đưa ra chi tiết về chương trình như vậy.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Anh chính thức theo dõi chủng SARS-CoV-2 lai giữa Delta và Omicron

Nguyễn Hạnh |

Giới chức y tế Anh đã chính thức theo dõi một chủng SARS-CoV-2 lai giữa Delta và Omicron được gọi là "Deltacron" vào tuần trước, sau khi nó được xác định trên một bệnh nhân ở nước này.

Thái tử Anh Charles tái mắc COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Văn phòng Thái tử Anh Charles ngày 10.2 thông tin, thái tử đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là lần thứ hai người thừa kế ngai vàng Anh mắc bệnh này.

COVID-19 khiến giá năng lượng tăng vọt ở Anh như thế nào?

Nguyễn Hạnh |

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống, bao gồm cả thị trường năng lượng.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.