NASA ấn định thời gian triển khai sứ mệnh Mặt trăng Artemis 1

Nguyễn Hạnh |

Tên lửa Hệ thống Phóng Không gian (SLS) khổng lồ và tàu vũ trụ Orion của sứ mệnh Mặt trăng Artemis 1 sẽ được đặt lên bệ phóng vào ngày 17.3.

Trong sứ mệnh Artemis 1, tàu vũ trụ Orion sẽ chỉ quay quanh Mặt trăng, để đảm bảo cả SLS và Orion đều sẵn sàng cho các sứ mệnh có phi hành đoàn. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, phi hành đoàn Artemis đầu tiên - thuộc sứ mệnh Artemis 2 - sẽ bay vòng quanh Mặt trăng vào năm 2024. Artemis 3 sẽ đưa con người hạ cánh xuống bề mặt Mặt Trăng không sớm hơn năm 2025 và có nhiều khả năng là vào năm 2026.

Nhưng trọng tâm trong thời điểm hiện tại là Artemis 1 và công tác chuẩn bị vẫn đang được tiến hành tại Tòa Lắp ráp Phương tiện (VAB) thuộc Trung tâm Vũ trụ Kennedy (KSC) của NASA, để sẵn sàng cho việc ra mắt của SLS và Orion, NASA cho biết trong một bài đăng trên blog ngày 2.3.

Việc triển khai sứ mệnh Artemis 1 đã bị lùi lại vài lần do các vấn đề kỹ thuật và các yếu tố khác trong lịch trình. Nếu thành công, chương trình Artemis sẽ là chuỗi sứ mệnh đầu tiên đưa con người lên Mặt trăng kể từ chương trình Apollo. Lễ kỷ niệm lần thứ 50 của sứ mệnh có phi hành đoàn cuối cùng lên Mặt trăng, Apollo 17, sẽ diễn ra vào tháng 12.2022.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Sửng sốt tên lửa 2,7 tấn lao vào Mặt trăng tối nay

Nguyễn Hạnh |

Một tầng tên lửa bị loại bỏ nặng 2,7 tấn sắp lao vào Mặt trăng với vận tốc 9.288km/h. Đây là những gì bạn cần biết về vụ va chạm.

Robot thám hiểm Trung Quốc phát hiện vật thể kỳ lạ trên Mặt trăng

Nguyễn Hạnh |

Robot thám hiểm Yutu-2 của Trung Quốc đã phát hiện 2 quả cầu thủy tinh kỳ lạ ở phía xa của Mặt trăng.

NASA hoãn sứ mệnh Mặt trăng Artemis 1

Nguyễn Hạnh |

NASA sẽ không đưa siêu tên lửa SLS lên bệ phóng sớm hơn tháng 3, một lần nữa hoãn khởi động sứ mệnh Mặt trăng Artemis 1.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.