Tiệm bánh Trung Quốc gặp rắc rối vì bán bánh biểu tượng Olympic "lậu"

Anh Vũ |

Linh vật Olympic Bắc Kinh, Bing Dwen Dwen, đã khiến nhiều người phải xếp hàng dài tại các cửa hàng lưu niệm để mua món đồ chơi mang tính biểu tượng này.

Nhiều nhà hàng Trung Quốc tìm cách kiếm tiền từ linh vật Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã gặp rắc rối về bản quyền khai thác hình ảnh này, France24 đưa tin.

Linh vật Bing Dwen Dwen đã trở thành mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng ở Trung Quốc trong vòng 2 tuần qua. Những bức tượng nhỏ đã "cháy hàng" trên trang thương mại điện tử Tmall sau khi các cửa hàng bán được hơn 70.000 linh vật từ tháng 1.

Tại các cửa hàng lưu niệm trên khắp Trung Quốc, nhiều người xếp hàng hàng giờ, có khi cả đêm để có thể mua linh vật Bing Dwen Dwen. Một số cửa hàng đã phải giới hạn số lượng sản phẩm mà khách có thể mua. Các nhà chức trách đang điều tra một số doanh nghiệp sử dụng biểu tượng Thế vận hội mà không được phép.

Các quan chức địa phương cho biết, một tiệm bánh ở tỉnh Giang Tô, miền đông nam Trung Quốc đã bị báo cáo vì quảng cáo bánh có hình chú gấu này nhưng thiếu "giấy phép liên quan". Tại đây, các nhà chức trách đã tìm được một số chiếc bánh có hình Bing Dwen Dwen chưa được bán.

Một cửa hàng bán đồ tráng miệng ở phía đông thành phố Sán Đầu cũng bị yêu cầu ngừng bán các loại đồ ngọt có hình linh vật Bing Dwen Dwen mang nhẫn Olympic, theo một thông báo chính thức của chính quyền thành phố. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, các tiệm bánh vi phạm quyền sử dụng hình ảnh mọc lên ở nhiều nơi khắp đất nước.

"Các quyền sở hữu trí tuệ như bằng sáng chế và bản quyền hình ảnh của Bing Dwen Dwen thuộc sở hữu của Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh", thông báo nhấn mạnh.

Tết Nguyên đán trùng với thời điểm diễn ra Thế vận hội đã gây ảnh hưởng đến việc sản xuất đồ chơi có hình linh vật. Sự thiếu hụt nguồn cung trong những tuần gần đây đã khiến giá bán lẻ của sản phẩm này cao gấp 10 lần so với giá ban đầu là 200 nhân dân tệ (30 USD).

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Ảnh vệ tinh ấn tượng về tuyết nhân tạo tại Thế vận hội Bắc Kinh

Bảo Châu |

Bức ảnh vệ tinh ấn tượng cho thấy, tuyết nhân tạo trắng xóa nổi bật trên những dãy núi đá khô cằn phục vụ Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Robot: Cỗ máy đắc lực phục vụ Thế vận hội Bắc Kinh, Trung Quốc

Bảo Châu |

Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh diễn ra suôn sẻ giữa bối cảnh COVID-19 không thể không kể đến sự góp mặt của các robot, những cỗ máy phục vụ đắc lực.

Trung Quốc cố gắng kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Olympic Bắc Kinh 2022

Nguyễn Hạnh |

Số người tham gia Olympic Bắc Kinh 2022 mắc COVID-19 giảm mạnh vào ngày 5.2. Ban tổ chức ngày 6.2 dự báo không có thêm bất kỳ biến động lớn nào về số lượng ca nhiễm.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.