10 thực phẩm tốt nhất nên ăn vào buổi tối để giảm cân

THUỲ DƯƠNG (Theo boldsky) |

Thừa cân, tăng cân nặng không kiểm soát là nỗi lo của hầu hết mọi người. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, hãy tham khảo 10 thực phẩm ăn vào buổi tối tốt cho người giảm cân dưới đây.

Quả anh đào (cherry)

Cherry vừa là một loại quả ngon để bạn tráng miệng sau mỗi bữa tối, nhưng cũng rất thích hợp trong thực đơn ăn kiêng của bạn. Quả cherry chứa nhiều melatonin, đây là 1 loại hormone điều hòa giấc ngủ rất tốt. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, điều này giúp bạn khắc phụ tình trạng đầy hơi rất tốt.

Sữa chua

Được biết đến với công dụng bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch, sữa chua luôn là một thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng sữa chua lên men hoặc sữa chua Hy Lạp, chúng đều có lợi cho dạ dày, khiến bạn cảm thấy thoải mái sau khi ăn.

Bánh mì nướng bơ đậu phộng

Khác với những loại bơ béo khác, nguồn protein thực vật có trong bơ đậu phộng là một yếu tốt cực kì tuyệt vời để làm săn chắc cơ bắp cũng như đánh tan mỡ bụng của bạn. Càng hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp nó với bánh mì nguyên cám hoặc bánh mì làm từ ngũ cốc, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng về công dụng tuyệt vời của chúng.

Phô mai cottage

Là một loại phô mai tươi được tinh chế từ sữa tiệt trùng nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà nó đem lại. Loại phô mai này chứa chất béo tự nhiên, casein giúp bạn thấy no lâu và khục phồi cơ bắp. Lượng calo khá ít nên sẽ hạn chế việc tăng cân không mong muốn.

Ức gà tây

Cũng giống ức gà ở Việt Nam, loại thịt nạc trắng này rất giàu tryptophan, chúng giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu. Hàm lượng protein dồi dào sẽ khiến cơ bắp săn chắc và không ảnh hưởng nhiều tới cân nặng của bạn. Hoặc bạn cũng có thể chế biến nhiều món khác với thịt gà tây để thay đổi khẩu vị của mình.

Sữa socola

Quả không sai khi nói socola là “thực phẩm vàng” trong quá trình giảm cân. Theo nghiên cứu, cứ 1.000mg canxi trong sữa socola sẽ giúp đốt cháy 8kg mỡ, thật đáng kinh ngạc. Ngoài ra, lượng vitamin D dồi dào còn giúp cơ thể bạn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, điều này có ích rất nhiều trong quá trình ăn kiêng của bạn.

Hạnh nhân

Ít người biết rằng, sử dụng hạnh nhân với mức độ cho phép sẽ giúp xây dựng khối cơ bắp và làm tăng quá trình hấp thụ chất trong cơ thể của bạn. Với những người ăn kiêng kết hợp với tập luyện cardio, hạnh nhân sẽ đẩy mạnh quá trình đốt mỡ một cách tích cực.

Ngũ cốc giàu chất xơ

Một ly ngũ cốc giàu chất xơ trước khi đi ngủ sẽ là một món tráng miệng tuyệt vời. Chúng chứa nhiều carbohydrate và chất xơ, giúp bạn no lâu và trung hòa lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, việc tiêu thụ nhiều chất xơ không chỉ giúp bạn đào thải chất độc mà còn giúp bạn giảm cân đấy.

Trà xanh

Trà xanh được biết đền với hương vị và công dụng tuyệt vời. Chúng cải thiện sức khỏe tim mạch và tinh thần rất tốt. 1 tách trà xanh ấm trước khi đi ngủ giúp bạn trung hòa và đốt cháy chất béo rất tốt.

Trứng luộc

Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời để bạn giảm cân. Đặc biệt là lòng trắng trứng, chúng chứa nhiều protein, giúp bạn kiềm chế cơ thèm ăn của bạn. Không những vậy, lòng trắng còn giúp bạn tăng cơ và duy trì huyết áp ở mức hợp lí.

THUỲ DƯƠNG (Theo boldsky)
TIN LIÊN QUAN

5 thói quen mỗi sáng giúp tăng tốc quá trình giảm cân của bạn

Hạ Nguyễn (Theo EAT THIS NOT THAT) |

Chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong thói quen mỗi sáng, bạn đã có thể lập tức đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả ngay khi ngày mới bắt đầu.

Không tập thể dục vẫn giảm cân hiệu quả nhờ 5 mẹo này

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Nói đến giảm cân người ta thường nhắc đến việc tập thể dục. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một chút trong cuộc sống bạn cũng có thể giảm cân hiệu quả. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn giảm cân mà không cần tập thể dục nhiều.

4 thói quen hằng ngày phá hủy quá trình giảm cân của bạn

TUỆ NHI (THEO onlymyhealth) |

Nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân hoặc muốn giảm cân nhanh chóng, hãy bắt đầu bằng cách hiểu tầm quan trọng của thói quen hàng ngày trong việc giảm cân. Và có thể 4 sai lầm này đang phá hỏng quá trình giảm cân của bạn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.