3 lợi ích của quả ổi trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, quả ổi có thể kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Dưới đây là 3 lợi ích tuyệt vời của quả ổi với bệnh đái tháo đường (tiểu đường) mà bạn nên biết.

Hàm lượng chất xơ cao

Quả ổi có chứa một lượng lớn chất xơ pectin, dó đó có thể làm chậm quá trình hấp thụ glucose của ruột. Điều này giúp lượng đường trong cơ thể ở mức ổn định, không bị tăng một cách đột ngột.

Bên cạnh đó, việc cải thiện khả năng dung nạp glucose của quả ổi còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và làm giảm các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Giàu flavonoid

Ổi rất giàu flavonoid glycoside nên có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Một số flavonoid chống lại bệnh tiểu đường có trong quả ổi có tác dụng cải thiện độ nhạy insulin, giúp quản lý đường huyết hiệu quả.

Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa này còn có khả năng bảo vệ tế bào tuyến tụy khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra, làm cải thiện việc sản xuất và hoạt động của insulin.

Ngoài ra, một số axit chứa trong quả ổi còn có có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến mạch máu của bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều magie

Khoáng chất magie có khả năng điều chỉnh insulin và tạo điều kiện thuận lợi cho insulin đi vào các mô ngoại vi, mô tim, mô xương và mô mỡ, để giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Lượng magie thấp có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và khả năng chống lại các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Nên ăn ổi vừa chín tới vì ổi sống có hàm lượng magie cao hơn so với ổi chín.

Tuy nhiên, không nên ăn ổi lúc đói vì tính axit của ổi có thể làm tăng sản xuất axit trong dạ dày. Ăn và uống nước ép ổi trong bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

9 lợi ích của nước ép khoai tây mà bạn nên biết

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, khoai tây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là 9 công dụng tuyệt vời của nước ép khoai tây mà bạn nên biết.

4 lợi ích tuyệt vời của hạt cà chua

THANH NGỌC |

Theo Boldsky, không chỉ giúp lưu thông máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông tốt cho sức khỏe tim mạch, hạt cà chua còn rất giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tác dụng giảm cân, làm đẹp da, trị mụn tuyệt vời từ quả ổi

Thiên Minh (Theo Heathline) |

Quả ổi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ. Hàm lượng chất dinh dưỡng đáng chú ý này mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.