4 loại rau củ giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, hội chứng suy giảm trí gây ra mất trí nhớ và suy giảm chức năng nhận thức. Dưới đây là 4 loại rau củ làm giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ.

Củ dền

Củ dền làm tăng lưu lượng máu đến não, nhờ đó não bộ hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, củ dền là một trong những loại rau giàu folate có thể trì hoãn chứng mất trí khi cơ thể già đi. Có thể chế biến củ dền thành súp, sữa lắc củ dền, nước ép củ dền, salad củ dền để thưởng thức.

Cải xoăn

Cải xoăn thuộc nhóm rau có màu xanh đậm giàu flavonoid có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có thể loại bỏ tình trạng sương mù não, làm suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, cải xoăn cũng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường trí nhớ. Có thể làm nước ép cải xoăn và salad cải xoăn để thưởng thức.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng giàu folate có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tình trạng lão hóa não bộ. Thêm vào đó, súp lơ trắng còn chứa một lượng lớn vitamin C có thể giúp bảo vệ não chống lại sự suy giảm nhận thức và hội chứng suy giảm trí nhớ. Có thể luộc hoặc hấp súp lơ trắng để giữ trọn chất dinh dưỡng của thực phẩm này.

Đậu lăng

Bổ sung vitamin B ở những người có mức homocysteine ​​cao có thể làm chậm sự co lại của não có liên quan đến hội chứng suy giảm trí nhớ. Đậu lăng là một trong những thực phẩm giàu vitamin nhóm B. Do đó, ăn đậu lăng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ.

Nên luộc đậu lăng trong 20 phút với một thanh quế, một vài tép tỏi. Để ráo nước và sử dụng đậu lăng như một món salad tăng cường trí não.

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

7 mặt nạ rau củ dưỡng da

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, một số rau củ như cà chua, dưa chuột rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, giúp dưỡng da hiệu quả. Dưới đây là 7 mặt nạ rau củ dưỡng da.

6 thức uống giàu vitamin C cho người thiếu sắt

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, thức uống giàu vitamin C giúp thúc đẩy sự hấp thụ sắt của cơ thể. Dưới đây là 6 thức uống giàu vitamin C cho người thiếu sắt.

5 lợi ích giảm cân của hạt thì là

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, hạt thì là có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, ngăn chặn cơn đói, có lợi cho quá trình giảm cân. Dưới đây là 5 lợi ích giảm cân của hạt thì là.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.