4 lợi ích khi uống nước dừa vào buổi sáng

Hạ Mây (Theo health) |

Nước dừa từ lâu được xem là loại thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Việc uống nước dừa vào buổi sáng cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta.

Tốt cho hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới, nếu bạn đói từ đêm trước, nước dừa có thể là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng. Hơn nữa, thành phần của nước dừa là khoảng 95% nước, do đó cung cấp nước cho cơ thể luôn là điều bạn nên làm để duy trì sức khỏe bản thân.

Uống một cốc nước dừa tươi khi bụng đói không những tốt cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác.

Cung cấp chất điện giải

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, con người cần khoảng 3.510 mg kali mỗi ngày đối với một người lớn khỏe mạnh. Một nghiên cứu khác cho biết trung bình một trái dừa chứa khoảng 600 mg kali.

Uống nước dừa buổi sáng là bạn đang cung cấp chất điện giải cho cơ thể, giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng mức pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Giảm cân

Vì chứa ít calo và không chứa chất béo, nước dừa không khiến bạn bị tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước dừa nhiều, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không muốn ăn thêm. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bạn đừng quá lo lắng về việc uống nước dừa khi bụng đói vì nước dừa có độ axit thấp. Không như cà phê hay các loại nước ép trái cây khác, nước dừa hầu như không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu cho biết uống nước dừa lúc bụng đói có thể tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol LDL xấu và thải độc cơ thể một cách tự nhiên. Uống nước dừa thường xuyên cũng có thể cải thiện đáng kể chức năng đường ruột.

Hạ Mây (Theo health)
TIN LIÊN QUAN

5 tác dụng của sữa ong chúa với da mặt

Hạ Mây (Theo Healthline) |

Sữa ong chúa được biết đến là thực phẩm thiên nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài ra, sữa ong chúa cũng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và làm đẹp cho con người.

7 lợi ích của nước dừa đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

HẠ MÂY (Theo parentinghealthybabies) |

Dừa được mệnh danh là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe bởi nó cung cấp tất cả các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sự sống. Đối với trẻ nhỏ, nước dừa cũng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khoẻ.

Điều gì xảy ra khi liên tục uống nước dừa trong một tuần?

HẠ MÂY (Theo lifehack) |

Nước dừa là loại thức uống được nhiều người yêu thích và chứa nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ cho cơ thể.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.