5 thói quen ăn uống ngày Tết nên có để giúp đường ruột khoẻ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Tết là thời điểm tần suất ăn uống cao hơn bình thường. Chính vì vậy, một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp đường ruột được khoẻ hơn.

Ăn đủ rau củ

Tăng cường ăn rau củ giúp cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chọn những món ăn chứa nhiều rau xanh, củ quả như bí đỏ, cà chua, cà rốt, cải xanh, cần tây và các loại rau có lá khác.

Giữ chế độ ăn cân đối

Hạn chế ăn quá mức thức ăn khó tiêu, dầu mỡ và đường. Bổ sung protein từ các nguồn như thịt gà, cá, đậu nành, hạt quinoa và các thực phẩm khác.

Uống đủ nước

Duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể giúp đảm bảo chuẩn bị dưỡng chất và thải độc tố. Tránh uống quá nhiều nước lên men và nước ngọt, hạn chế đồ uống có cồn, caffeine.

Chú ý đến loại chất béo

Chọn chất béo tốt như chất béo không no và chất béo chưa no bão hòa từ nguồn thực phẩm như dầu olive, hạt và cá hồi. Hạn chế chất béo bão hòa từ thực phẩm chế biến, thực phẩm nhanh và thực phẩm có chứa chất béo trans.

Kiểm soát lượng đường

Tránh ăn quá nhiều đường, đặc biệt là từ thức ăn chế biến và đồ ngọt. Chọn các loại đường tự nhiên từ trái cây hoặc nguồn đường tự nhiên khác thay vì đường tinh lọc.

Ngoài ra, hãy cố gắng thưởng thức thức ăn một cách chậm rãi để cơ thể có thể tiếp thu dễ dàng hơn. Đồng thời, duy trì lịch trình ăn uống đều đặn cũng là một phương pháp quan trọng để giữ cho đường ruột hoạt động một cách ổn định.

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Dịp Tết giảm cân và kiểm soát đường huyết bằng những loại hạt phổ biến

Kiều Vũ (theo Healthline & MedicalNews) |

Đó là hạt bí đỏ. Hạt bí đỏ giàu magiê, sắt và chất xơ nên có lợi cho quá trình giảm cân. Loại hạt này còn có thể kiểm soát đường huyết – một yếu tố cần thiết cho bệnh tiểu đường.

Nhộn nhịp chợ Tết Công đoàn 2024 tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Mặc dù thời tiết lạnh và có mưa nhưng phiên chợ Tết Công đoàn năm 2024 tỉnh Quảng Ninh vẫn diễn ra nhộn nhịp. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp gặp khó, lao động bị giảm việc, chấm dứt hợp đồng, phiên chợ đã chia sẻ phần nào những khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Tặng quà Tết cho công nhân lao động khó khăn ở TPHCM và Tây Ninh

Chân Phúc - Phương Ngân |

TPHCM - Chiều 28.1, Trung tướng Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.