5 thực phẩm ăn thường xuyên có thể giúp hạ cholesterol, lipid máu

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Lipid máu (mỡ máu cao) là căn bệnh liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh lâu dài. Dưới đây là 5 thực phẩm ăn thường xuyên có thể giúp hạ cholesterol, lipid máu.

Tỏi

Tỏi chứa hỗn hợp các hợp chất lưu huỳnh có thể làm giảm cholesterol trong huyết thanh và giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Cắt hoặc nghiền tỏi trước khi ăn có thể giải phóng các hợp chất này tốt hơn.

Cá biển sâu

Cá biển sâu rất giàu axit béo omega-3, có thể làm giảm mức chất béo trung tính và giúp ngăn ngừa bệnh tim và xơ cứng động mạch. Các loại các như cá hồi, cá tuyết, cá ngừ... đều là những lựa chọn tốt.

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ và beta glucan, có thể giúp giảm mức cholesterol. Thêm yến mạch vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối để có lợi cho sức khỏe tim mạch của chúng ta.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu đỏ… rất giàu protein, chất xơ và phytoestrogen. Những thành phần này giúp giảm mức cholesterol, chất béo trung tính. Đậu bổ sung giá trị dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn khi thêm vào món salad, súp hoặc món xào.

Ngô

Ngô là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng được sử dụng rộng rãi trong chế độ ăn uống của con người. Ngô là loại thực phẩm ít béo, ít calo, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Những thành phần này giúp giảm mức cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài ra, chất xơ thực vật trong ngô còn có thể làm tăng cảm giác no và giúp kiểm soát cân nặng.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 loại thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm lượng lipid máu

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Buổi sáng thức dậy là thời gian vàng để giảm lượng lipid trong máu (mỡ máu). Dưới đây là 3 loại thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm lượng lipid máu.

4 loại thực phẩm kết hợp cùng gạo trắng giúp giảm lipid máu, đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gạo trắng là loại lương thực chủ yếu trên bàn ăn và chiếm vị trí rất quan trọng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Việc kết hợp gạo trắng cùng các loại thực phẩm khác giúp chúng ta có thể thỏa mãn nhu cầu ăn cơm mà không khiến đường huyết và lipid máu tăng đột biến sau bữa ăn.

Cầu đằng - dược liệu có tác dụng hạ huyết áp, điều hòa rối loạn lipid máu

Thùy Linh |

Câu đằng hay còn gọi Dây móc câu, Dang quéo, Móc ó, Vuốt... là dược liệu có tác dụng hạ huyết áp, điều hòa rối loạn lipid máu, chủ yếu là triglycerid.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.