Hướng dẫn nấu kiều mạch và rau củ tốt cho tim mạch

DOÃN HẰNG |

Theo Boldsky, kiều mạch kết hợp với các loại rau củ giúp bổ sung chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Món ăn này giúp ngăn ngừa thiếu sắt, tốt cho tim mạch.

Lợi ích của công thức nấu ăn kiều mạch và rau củ 

Kiều mạch giàu dinh dưỡng, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường, thúc đẩy giảm cân và ngăn ngừa thiếu sắt trong cơ thể. Điều này là do kiều mạch là một nguồn cung cấp protein, chất xơ, sắt, kali, canxi, selen, mangan, folate, phức hợp vitamin B và magiê dồi dào.

Thêm vào đó, kiều mạch khi nấu cùng các loại rau củ tươi theo mùa giúp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết. Công thức này giúp cho bữa ăn kiêng lành mạnh và ngon miệng. Món ăn này đặc biệt tốt cho cho những người bị bệnh tim và thiếu máu.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1/3 chén hạt kiều mạch, rửa sạch, để ráo.

- Nửa chén rau củ tươi, cắt nhỏ. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại rau nào theo mùa như khoai tây, cà rốt, đậu Hà Lan, đậu, súp lơ và ớt chuông.

- 1/4 chén đậu xanh tách đôi hạt, rửa sạch, để ráo.

- 1/4 thìa cà phê bột tiêu đen.

- 1 - 2 nhánh đinh hương.

- Một phần tư thìa cà phê hạt thì là.

- Một ít ớt xanh tùy theo sở thích.

- 1/4 thìa cà phê bột nghệ.

- Một muỗng cà phê bơ sữa.

- Muối để nếm.

Hướng dẫn làm món ăn với kiều mạch và rau củ tốt cho tim

- Trong nồi áp suất, đun nóng bơ sữa và hạt thì là, đinh hương.

- Thêm kiều mạch, đậu xanh vàng đã tách nhỏ và các loại rau củ tươi đã chủ bị vào nồi xào trong khoảng 2-3 phút trên ngọn lửa lớn.

- Thêm nghệ, tiêu đen, ớt xanh và muối cho vừa ăn.

- Khuấy đều tay cho gia vị thấm vào.

- Thêm khoảng hai cốc nước và nấu trong nồi áp suất khoảng 15 - 20 phút, ở nhiệt độ cao.

- Dùng nóng với dưa chua và ớt bột.

DOÃN HẰNG
TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý khi ăn quả trâm

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS) |

Theo Health Shots, quả trâm là một loại quả bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lưu ý khi ăn quả trâm.

Hướng dẫn làm salad dưa chuột và tỏi cho người bệnh tăng huyết áp

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, salad dưa chuột và tỏi là món ăn lành mạnh cho người bệnh tăng huyết áp. Dưới đây là lợi ích và cách làm salad dưa chuột và tỏi.

Ăn gì để bệnh tim mạch tránh xa

HƯƠNG SƠN (Theo Indian Express) |

Theo Indian Express, bệnh tim mạch là bệnh phổ biến và xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Vì tỷ lệ tử vong của bệnh còn cao, nên luôn được các tổ chức y tế và người dân quan tâm các phương pháp phòng và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.