Lí do bữa sáng nên ăn mặn, tránh ăn ngọt

Thanh Thanh |

Trang Food.NDTV đưa ra lí do bữa sáng nên ăn mặn, tránh ăn ngọt.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây là bữa ăn đầu tiên trong ngày để chấm dứt thời gian nhịn ăn suốt đêm. Bữa sáng phù hợp giúp bạn có năng lượng tốt suốt cả ngày, trong khi bữa sáng không lành mạnh có thể khiến bạn mất năng lượng.

Để có mức năng lượng tốt suốt cả ngày, nên ngừng ăn thực phẩm có đường vào bữa sáng. Thay vào đó, nên chọn các món mặn.

Nếu buổi sáng, bạn ăn chủ yếu là tinh bột và đường - một bát ngũ cốc và nước cam hoặc bánh mì với mứt, granola với chuối và mật ong - điều này có thể khiến lượng glucose tăng vọt vào buổi sáng. Từ đó, cảm giác đói sẽ quay trở lại nhanh hơn và năng lượng của bạn sẽ cạn kiệt trong cả ngày.

Một số thực phẩm ăn sáng lành mạnh và mặn như sữa chua, trứng, các loại hạt, đậu, thịt, cá, bột protein,... Những thực phẩm giàu protein, có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Để bổ sung chất béo lành mạnh, lựa chọn thực phẩm như bơ, dầu ô liu, phô mai. Bạn có thể lựa chọn thêm các loại rau yêu thích. Nếu muốn thêm một chút vị ngọt, bạn nên ăn trái cây.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

4 thức uống cho bữa sáng giúp thải độc, đào thải mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Bữa sáng có vai trò quan trọng đối với sức khoẻ và việc giảm mỡ trong cơ thể. Trong đó việc sử dụng một số loại thức uống vào bữa sáng có tác dụng kích thích nhu động dạ dày sau khi ngủ dậy và giúp cơ thể đào thải độc tố, mỡ nội tạng hiệu quả hơn.

2 thói quen ăn uống vào bữa sáng giúp giảm mỡ bụng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Bữa sáng có vai trò quan trọng với sức khỏe, đặc biệt với những người muốn giảm mỡ. Do đó, người muốn giảm mỡ bụng cần duy trì một số thói quen ăn uống lành mạnh vào bữa sáng.

3 thực phẩm ăn nóng vào bữa sáng có thể đốt mỡ thừa và giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nhiều người bỏ bữa sáng để giảm cân và ăn nhiều vào bữa trưa, bữa tối, điều này không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn rất dễ tăng cân trở lại. Việc ăn sáng đúng cách có thể đốt mỡ thừa và giảm mỡ nội tạng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.