Lợi ích của đậu hải quân

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, đậu hải quân giàu chất chống oxy, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch. Dưới đây là 7 lợi ích của đậu hải quân.

Cắt giảm nguy cơ bệnh tim

Đậu hải quân (đậu navy) là loại đậu có màu trắng kem, kết cấu đặc và mịn. Thường xuyên ăn đậu hải quân có thể làm tăng mức cholesterol tốt.

Bên cạnh đó, folate trong đậu hải quân còn làm giảm mức homocysteine, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, đậu hải quân cũng giàu magiê, giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp.

Giúp chuyển hóa năng lượng

Folate trong đậu hải quân là nguồn năng lượng tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, đậu hải quân còn giàu chất xơ, hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Cải thiện trí nhớ

Các chất folate trong đậu hải quân giúp tăng cường sức khỏe não bộ và trí nhớ. Đậu hải quân còn giàu vitamin B1, giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng nhận thức.

Bên cạnh đó, vitamin này còn giúp tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh, ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đậu hải quân hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường theo 2 cách. Đầu tiên, đậu hải quân có chỉ số đường huyết thấp. Thứ hai, đậu hải quân giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu hơn, giảm lượng glucose nạp vào cơ thể, gián tiếp giảm lượng đường trong máu.

Hỗ trợ giảm cân

Đậu hải quân chứa ít calo và giàu chất xơ, thích hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Các protein và tinh bột kháng trong đậu hải quân giúp kiểm soát sự thèm ăn và hạn chế ăn quá nhiều, có lợi cho việc giảm cân.

Giúp tăng khối lượng cơ

Protein và chất xơ là hai dưỡng chất quan trọng trong chế độ ăn kiêng của người tập thể hình. Chất xơ giúp duy trì trọng lượng và phản ứng insulin, có lợi cho việc phát triển của cơ bắp. Bên cạnh đó, hàm lượng protein còn làm tăng khối lượng và sức mạnh của cơ bắp.

Cải thiện sức khỏe làn da

Đồng trong đậu hải quân hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe làn da. Chất chống oxy hóa trong đậu hải quân giúp chống lại các gốc tự do gây ra lão hóa sớm, nhờ đó giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

5 loại đậu "thần dược" sẽ cải thiện tim mạch của bạn

TINH ANH (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Đậu là một nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời. Đậu cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch vô cùng hiệu quả

3 tác dụng bất ngờ nếu ăn đậu đỏ thường xuyên

Thanh Hương |

Không chỉ đến ngày Thất tịch mới ăn đậu đỏ mà một số nghiên cứu cho thấy, việc ăn đậu đỏ đều đặn sẽ mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm đậu phộng phủ bơ sữa và đường ăn vặt

HẠ BĂNG (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, đậu phộng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Dưới đây là công thức làm đậu phộng phủ bơ sữa và đường để ăn vặt.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.