Phụ nữ trên 40 tuổi nên hạn chế ăn gì ngoài việc thanh lọc cơ thể

Hải Anh (T/H) |

Để có làn da đẹp, chống lại lão hoá, ngoài việc chăm sóc da, thanh lọc cơ thể, thải độc thì phụ nữ trên 40 tuổi cần hạn chế ăn 4 thứ sau.

Đồ ngọt, đồ uống có ga

Các loại đồ ngọt có thể kích thích vị giác nhưng phụ nữ, đặc biệt là người trên 40 tuổi nên tránh tiêu thụ. Việc uống nước ngọt mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, đồ uống có đường sẽ khiến chị em tăng cân, tạo nếp nhăn, làm da chảy xệ.

Đồ sống không đảm bảo vệ sinh

Khi lớn tuổi, hệ tiêu hóa của con người trở nên kém hơn. Việc thường xuyên tiêu thụ các món đồ sống như cá sống, thịt bò sống... sẽ làm tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa và tăng nguy cơ nhiễm ký sinh trùng.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán thường chứa nhiêu calo và chất béo. Ngoài ra, việc chiên ở nhiệt độ cao sẽ làm mất đi những dưỡng chất quý giá như vitamin A, K, C,  khiến cho thực phẩm bị nghèo dinh dưỡng. Đồ chiên rán cũng chứa nhiều chất béo chuyển hóa, gây hại cho tim mạch, gây tăng cân, nổi mụn, làm da kém sắc.

Dưa muối

Phụ nữ sau 40 tuổi sức khỏe đã giảm sút rất nhiều vì vậy không nên ăn những món nhiều muối như dưa muối. Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều muối có thể làm các tế bào co lại, gây mất nước. Khi không đủ nước, da sẽ xuất hiện nếp nhăn và khiến chị em bị già đi…

Hải Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là dấu hiệu sức khỏe tốt

Hải Anh (T/H) |

Có những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của người phụ nữ đang tốt. Ví dụ như duy trì trọng lượng cơ thể ổn định hoặc vết thương tự khỏi nhanh.

Viên uống chống nắng có thay thế được kem chống nắng?

Hải Anh (T/H) |

Thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng. Để bảo vệ làn da trước tia nắng bỏng rát nên dùng viên uống chống nắng hay dùng kem chống nắng?

Những thói quen tốt giúp thanh lọc cơ thể vào buổi sáng

Hải Anh (T/H) |

Sau giấc ngủ đêm, thức dậy vào buổi sáng, chị em nên tập những thói quen tốt, góp phần thanh lọc cơ thể để duy trì sức khoẻ và làm cho làn da trẻ trung.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.