Hành trình 30 năm thay đổi diện mạo đô thị và hạ tầng giao thông

Anh Minh |

Công ty TNHH VSL Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tại Hà Nội, ghi dấu hành trình đáng nhớ của mình trong ngành xây dựng và hạ tầng giao thông Việt Nam.

Gia nhập thị trường từ năm 1994, VSL Việt Nam đã mang công nghệ tiên tiến từ châu Âu về, xây dựng nhiều công trình quan trọng, từ cầu Phú Lương, cầu Thanh Trì, cầu Cần Thơ đến các dự án cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Ông Trần Đức Lân - Tổng Giám đốc VSL Việt Nam - chia sẻ về những thành tựu vượt trội của công ty. Từ 1994 đến 2001, VSL đã triển khai nhiều dự án quan trọng như nhà máy xi măng và các dự án nhà cao tầng ở TP.HCM và Hà Nội. Giai đoạn 2001-2010, công ty tiếp tục tham gia nhiều dự án cầu lớn như cầu Kiền, cầu Thanh Trì, cầu Rạch Miễu 1 và các công trình hạ tầng quan trọng khác.

Metro Bến Thành – Suối Tiên là một trong những dự án lớn do VSL tham gia. Ảnh Anh Tú
Metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những dự án lớn do VSL tham gia. Ảnh Anh Tú

Từ năm 2011 đến nay, VSL đã mở rộng hoạt động ra khắp mọi miền đất nước, tham gia vào các dự án lớn như cầu Trần Thị Lý, cầu Nhật Tân, Metro Bến Thành - Suối Tiên, và nhiều dự án nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Những công trình này đã góp phần đáng kể vào việc thay đổi diện mạo đô thị và phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các công trình do VSL Việt Nam thi công phủ rộng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hơn 500 lao động. Công tác an toàn vệ sinh lao động, bình đẳng giới và đời sống cán bộ công nhân viên luôn được Ban lãnh đạo quan tâm và chú trọng thực hiện theo yêu cầu chung của tập đoàn theo hệ thống toàn cầu.

Kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2024 là cột mốc quan trọng đối với VSL Việt Nam. Trong năm nay, công ty đã tham gia vào nhiều dự án phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao, từ cầu dây văng, sân bay đến các nhà máy, với mục tiêu duy trì chất lượng, an toàn và tiến độ. Ông Trần Đức Lân bày tỏ mong muốn VSL Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm kỹ thuật và thiết bị quan trọng của khu vực châu Á trong những năm tới.

Với tầm nhìn chiến lược và sự cam kết của ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên, VSL Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình là một đối tác tin cậy và uy tín trong ngành xây dựng và hạ tầng giao thông. Công ty không chỉ tạo ra những công trình chất lượng cao mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành xây dựng và giao thông Việt Nam.

Hành trình 30 năm của VSL Việt Nam là một câu chuyện về sự nỗ lực, sáng tạo và cống hiến không ngừng nghỉ, góp phần quan trọng vào việc thay đổi diện mạo đô thị và hạ tầng giao thông Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành xây dựng và kỹ thuật. VSL Việt Nam tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn hơn, với tầm nhìn trở thành một trung tâm kỹ thuật hàng đầu của khu vực, góp phần vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước.

Anh Minh
TIN LIÊN QUAN

Hạ hàng trăm cây xanh để làm hạ tầng giao thông, nhưng phải trồng nhiều hơn

Lê Thanh Phong |

Nghe những thông tin phải đốn hạ hàng trăm cây xanh ở TPHCM để triển khai các dự án hạ tầng giao thông, người dân vô cùng lo lắng. Rồi đây thành phố sẽ ngày càng mất những mảng xanh vô giá...

Cần 2.500 tỉ đồng "thay áo mới" hạ tầng giao thông quá tải Sa Pa

Long Nguyễn - Bảo Nguyên |

Lào Cai - Du khách đông là tín hiệu vui đối với du lịch Sa Pa nhưng cũng là nỗi lo khi hạ tầng giao thông sau 10 năm chưa được nâng cấp dẫn đến quá tải.

Giải bài toán hạ tầng giao thông sẽ giảm sức ép về giá nhà

ANH HUY |

Khi hạ tầng giao thông phát triển, sự kết nối vùng thuận lợi sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nhiều quỹ đất xây dựng các dự án bất động sản ở vùng ven. Việc này đồng nghĩa tăng thêm nguồn cung thì người dân có nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở và giá nhà sẽ tốt hơn.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Hạ hàng trăm cây xanh để làm hạ tầng giao thông, nhưng phải trồng nhiều hơn

Lê Thanh Phong |

Nghe những thông tin phải đốn hạ hàng trăm cây xanh ở TPHCM để triển khai các dự án hạ tầng giao thông, người dân vô cùng lo lắng. Rồi đây thành phố sẽ ngày càng mất những mảng xanh vô giá...

Cần 2.500 tỉ đồng "thay áo mới" hạ tầng giao thông quá tải Sa Pa

Long Nguyễn - Bảo Nguyên |

Lào Cai - Du khách đông là tín hiệu vui đối với du lịch Sa Pa nhưng cũng là nỗi lo khi hạ tầng giao thông sau 10 năm chưa được nâng cấp dẫn đến quá tải.

Giải bài toán hạ tầng giao thông sẽ giảm sức ép về giá nhà

ANH HUY |

Khi hạ tầng giao thông phát triển, sự kết nối vùng thuận lợi sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nhiều quỹ đất xây dựng các dự án bất động sản ở vùng ven. Việc này đồng nghĩa tăng thêm nguồn cung thì người dân có nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở và giá nhà sẽ tốt hơn.