Vietnam Airlines mở 4 đường bay nội địa từ Cần Thơ

NGUYỄN TRI |

Ngày 22.6, Vietnam Airlines đưa vào khai thác ba đường bay mới từ Cần Thơ đến Vinh, Hải Phòng và Buôn Ma Thuột. Từ 2.7, hãng này tiếp tục mở thêm đường bay Cần Thơ - Ðà Lạt.

Chiều ngày 22.6, Vietnam Airlines phối hợp với UBND TP.Cần Thơ tổ chức hội thảo "Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” và Tọa đàm “Thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hậu COVID-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hãng hàng không Quốc gia đã tổ chức lễ công bố 4 đường bay mới giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh (Nghệ An), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đà Lạt (Lâm Đồng); đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay kết nối trực tiếp đến Cần Thơ.

Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, TP.Cần Thơ với vị trí là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là đầu mối giao thông quan trọng nối liền các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ; ngoài ra thành phố này có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn, lễ hội truyền thống phong phú đa dạng, đặc biệt với hệ thống sông rạch chằng chịt, những vườn cây trái trĩu quả… được biết đến là Đô thị sông nước.

Tuy nhiên, từ tháng 12.2019 đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành nghề, trong đó ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng hoạt động kinh doanh, lực lượng lao động của ngành du lịch bị mất việc làm...

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, vì vậy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khai trương các đường bay nội địa kết nối TP.Cần Thơ với các thành phố Vinh, Hải Phòng, Buôn Mê Thuột và tổ chức hội thảo “Du lịch Việt Nam – Điểm đến tươi sáng” để kích cầu du lịch nội địa là hoạt động rất thiết thực, là công việc rất quan trọng nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau dịch COVID-19.

 
Quan cảnh hội thảo Du lịch Việt Nam – Điểm đến tươi sáng” .

Còn ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho hay, trong một thập kỷ Vietnam Airlines đã phát triển mạng đường bay đến Đồng bằng sông Cửu Long qua 2 sân bay chính của khu vực là: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng không Cà Mau.

Trong đó Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với 8 đường bay kết nối trực tiếp đến nhiều địa phương trên cả nước, với việc chính thức đưa vào hoạt động 3 trong số các đường bay này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines Group sẽ khai thác hàng chục chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 12 ngàn lượt khách qua Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

TP.Cần Thơ với vị trí là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu long.
TP.Cần Thơ được biết đến là Đô thị sông nước.

Đặc biệt, ngày 2.7 tới, Vietnam Airlines tiếp tục mở đường bay kết nối Cần Thơ với Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/ tuần.

Cũng theo ông Hà, với việc mở các đường bay này cũng được kỳ vọng nâng tầm Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, đồng thời, góp phần vào sự phát triển kinh tế du lịch của địa phương, cũng như các tỉnh thành phố có đường bay kết nối đến.

NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

KTO tiếp tục quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) xây dựng nhiều kế hoạch quảng bá du lịch nhằm tái thu hút du khách Việt lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau dịch bệnh COVID-19.

Khatoco giữ vững thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Phương Linh |

Với sự nỗ lực gần 5.000 CNLĐ, đây là năm thứ 14 liên tiếp Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tiếp tục được bình chọn là thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Mới chỉ 50% cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng mở cửa đón khách trở lại

Tường Minh |

Đà Nẵng có hơn 1000 cơ sở lưu trú. Tuy nhiên đến thời điểm này sau dịch COVID-19, mới chỉ có hơn 500 cơ sở lưu trú mở cửa đón khách trở lại.

Nước mắm 584 Nha Trang tiếp tục được tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao

Phương Linh |

Được xem là "hải vị" trăm năm của xứ Trầm Hương- Khánh Hòa, những năm qua những người làm mắm truyền thống ở đây đã nỗ lực giữ vững chất lượng, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang.

Doanh nghiệp liên minh mở tour kích cầu du lịch “Nha Trang biển gọi"

Phương Linh |

Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, tối 10.6, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion phối hợp với Liên minh Lữ hành và Khách sạn Nha Trang tổ chức lễ ký kết tour liên minh kích cầu với chủ đề "Nha Trang biển gọi".