Luật kiểm soát thuốc lá hiện hành có thể bảo vệ cộng đồng trước thuốc lá thế hệ mới

Nhóm PV |

Hội thảo “Tháo gỡ quan ngại để quản lý thuốc lá thế hệ mới” tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24.11 vừa qua được đánh giá là cột mốc quan trọng trong tiến trình phối hợp liên ngành dưới sự chỉ đạo của Chính phủ để hoàn thiện dự thảo liên quan đến quản lý thuốc lá thế hệ mới (TLTHM), với mục tiêu bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ cộng đồng.

https://specials.laodong.vn/luat-kiem-soat-thuoc-la-hien-hanh-co-the-bao-ve-cong-dong-truoc-thuoc-1124551
Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Nhức nhối việc thuốc lá thế hệ mới nhập lậu tràn lan

Linh Chi - Dương ANh |

Từ bối cảnh hàng lậu tràn lan, vấn đề có nên đưa thuốc lá thế hệ mới vào quản lý hay không một lần nữa được cân nhắc. Mặc dù vậy, việc cho phép kinh doanh một loại thuốc lá mới vẫn cần có những nghiên cứu thật kỹ lưỡng giữa nguy cơ và lợi ích đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá thế hệ mới tràn lan, người dùng hoài nghi về chất lượng

Nhóm PV |

Hiện tại, thuốc lá thế hệ mới bao gồm thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng đang được bán tràn lan trên thị trường, tuy nhiên đây đều là những mặt hàng chưa được cấp phép. Điều này khiến người dùng hoài nghi về chất lượng thực sự của những sản phẩm này.

Đề xuất thí điểm thuốc lá thế hệ mới: Vẫn còn nhiều tranh cãi

Thái Anh |

Vừa qua, Bộ Công Thương đã có đề xuất về thí điểm thuốc lá thế hệ mới mà cụ thể là thuốc lá làm nóng, xuất phát từ thực tế trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại thuốc lá thế hệ mới qua đường nhập lâu, xách tay, khó kiểm soát về chất lượng. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn đang vướng phải nhiều tranh cãi cả về mặt quản lý lẫn vấn đề sức khoẻ người tiêu dùng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.