5 nguyên tắc ăn uống cơ bản cho trẻ bị bệnh tiểu đường mà cha mẹ cần lưu ý

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky đưa ra 5 nguyên tắc ăn uống cơ bản cho trẻ bị bệnh tiểu đường mà cha mẹ cần lưu ý.

Trẻ em mắc bệnh tiểu đường phải tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Điều này có thể gây khó khăn cho cha mẹ bởi trẻ thường thèm đồ ăn có đường và chất béo không tốt cho sức khỏe.

Theo dõi lượng carbohydrate

Carbohydrate là nguồn năng lượng chính của cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu. Điều quan trọng mà cha mẹ cần làm là theo dõi lượng carbohydrate mà con bạn đang hấp thụ và đảm bảo rằng trẻ nhận đủ để hỗ trợ các hoạt động hàng ngày.

Ăn uống đều đặn và nhất quán

Ăn các bữa chính và bữa phụ vào các thời điểm đều đặn trong ngày giúp giữ lượng đường trong máu ổn định hơn. Điều quan trọng là giữ cho chế độ ăn uống của trẻ phù hợp bằng cách ăn các bữa ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày và không bỏ bữa.

Chú ý đến khẩu phần ăn

Khi nói đến khẩu phần ăn, điều quan trọng là cha mẹ phải chú ý đến khẩu phần mà con bạn đang ăn. Lượng calo dư thừa có thể dẫn đến tăng cân, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Theo dõi lượng đường tiêu thụ

Lượng đường cao có thể khiến lượng đường trong máu tăng mạnh. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo con bạn không tiêu thụ quá nhiều đường. Khi nói đến đường, tốt nhất nên chọn các nguồn tự nhiên như trái cây và rau củ.

Kết hợp chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh rất cần thiết để cơ thể trẻ hoạt động bình thường. Các loại thực phẩm như bơ, các loại hạt và dầu ô liu đều là những nguồn cung cấp chất béo lành mạnh.

Thanh Thanh (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Đậu đen có tốt cho người bị tiểu đường không?

Hương Lê (Theo Times Now News) |

Đậu đen là một nguồn chất xơ, protein, khoáng chất tuyệt vời. Thêm đậu đen vào bữa ăn có thể giúp người bị tiểu đường giữ lượng đường trong máu ổn định và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Lời khuyên dinh dưỡng trong mùa hè cho bệnh nhân tiểu đường

Ngọc Thùy (Theo Boldsky) |

Theo Boldsky, những người mắc bệnh tiểu đường cần chọn chế độ ăn uống phù hợp, nên ăn các loại thực phẩm có thể làm mát cơ thể một cách tự nhiên để kiểm soát lượng đường trong máu.

5 triệu chứng có thể là dấu hiệu bệnh tiểu đường ở trẻ mà cha mẹ cần lưu ý

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Theo trang Boldsky, bệnh đái tháo đường (tiểu đường) là một tình trạng bệnh lý suốt đời có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Chẩn đoán và điều trị sớm giúp ngăn ngừa các biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 2-0 Lee Man: Silva nâng tỉ số

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.