5 nguyên tắc "vàng" giúp cải thiện mối quan hệ với gia đình vợ

Khánh Huyền (Theo HAPPEEMINDZ) |

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những nguyên tắc hữu ích giúp cải thiện mối quan hệ khi sống chung với gia đình vợ.

Thay đổi trong nhận thức

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ đấy là cả hai đều phải bình đẳng. Chồng và vợ nên tôn trọng sự khác biệt về xuất thân, giá trị, niềm tin, giáo dục, tuổi tác, sở thích... Bên cạnh đó, việc nhận thức được rằng tất cả đều đang trải qua áp lực khi thay đổi vai trò của bản thân và lựa chọn chung sống với nhau trong một mái ấm là điều hết sức cần thiết. Hãy ghi nhớ rằng cả người chồng lẫn người vợ đều cần tình yêu và sự tôn trọng.

Tìm hiểu kỹ về gia đình vợ trước khi kết hôn

Các quý ông hãy trực tiếp hỏi ý kiến ​​người bạn đời của mình về sở thích, lối sống,... của các thành viên mới trong gia đình, cũng như những điều nên làm và không nên làm để có thể chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và điều chỉnh cho phù hợp.

Dành thời gian và học cách giao tiếp với nhau

Hãy dành ra một chút thời gian để có thể thúc đẩy sự gần gũi về mặt tinh thần giữa các thành viên trong gia đình vợ bằng cách chia sẻ, giao tiếp với nhau. Những người cao tuổi trong gia đình sẽ không mong đợi nhiều ở người trẻ ngoại trừ sự tôn trọng, thời gian và một số cử chỉ yêu thương nhỏ nhặt. Mọi người nên ngồi lại với nhau, thảo luận và từ đó thống nhất được cách giải quyết các vấn đề xảy ra. Quan trọng nhất là hãy đặt mình vào vị trí của người khác để có thể thấu hiểu nhau hơn.

Ngừng nghe lời khuyên của người ngoài

Các chàng trai nên cố gắng tự mình đưa ra lựa chọn và cách giải quyết mọi vấn đề trong gia đình thay vì nghe theo lời khuyên sai lầm của người ngoài. Bởi vì không ai khác ngoài chính mình mới là người hiểu rõ hoàn cảnh của bản thân. Đó là cuộc sống của bạn, không phải của họ.

Tôn trọng sở thích của người khác 

Khi bắt đầu sống chung với bố mẹ vợ, bạn sẽ thấy rằng họ có thói quen và đặt ra sở thích để làm những việc thậm chí đơn giản như rửa bát hoặc giặt giũ. Đừng áp đặt sở thích của bạn cho họ hoặc mong đợi thay đổi thói quen của họ.

Khánh Huyền (Theo HAPPEEMINDZ)
TIN LIÊN QUAN

5 lời khuyên giúp cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

THỤC NHI (THEO WE HAVE KIDS) |

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất nhạy cảm, rất dễ mâu thuẫn nếu thiếu đi sự tinh tế và ứng xử khéo léo. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Bí quyết giúp cải thiện mối quan hệ tình yêu của bạn

Như Ý (Theo Boldsky) |

Dưới đây là những bí quyết cải thiện mối quan hệ tình yêu của bạn, giúp mối quan hệ ấy phát triển lâu dài, bền vững.

Bí quyết giúp cải thiện mối quan hệ giữa cha và con

Hải Ngọc (Theo Bright Side) |

Những việc làm tưởng chừng nhỏ nhặt như thế này nhưng lại là bí quyết để vun đắp tình cảm cha con thêm gần gũi và khăng khít hơn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.