Bí quyết tránh xa rắc rối khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ

Hạ Mây (TH) |

Bậc phụ huynh nên nắm trong tay những mẹo vặt khi đi máy bay với trẻ nhỏ để cả gia đình có những phút giây thoải mái.

Chọn chuyến bay thẳng

Bậc phụ huynh nên chọn những chuyến bay thẳng chứ đừng chọn những chuyến quá cảnh nhiều lần. Việc di chuyển giữa các điểm dừng và chuyển đổi từ máy bay này sang máy bay khác sẽ khiến cha mẹ gặp nhiều rắc rối. Ngoài ra, con cũng sẽ trở nên cáu kỉnh hơn khi phải di chuyển liên tục.

Chọn thời gian bay phù hợp

Khi đi máy bay cùng với trẻ nhỏ, người lớn cũng nên chú ý chọn giờ bay sao cho phù hợp. Nếu chọn thời gian cất cánh vào lúc sáng sớm, bé có thể khó chịu suốt cả ngày vì giấc ngủ bị quấy rầy.

Nên chọn giờ bay phù hợp khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ. Hình minh hoạ: Hạ Mây

Ngoài ra, cha mẹ cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian di chuyển ra sân bay do việc đánh thức con dậy lúc sáng sớm không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, hãy chọn giờ bay phù hợp với thói quen của trẻ để không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

Chọn chỗ ngồi thuận tiện

Ngoài việc chọn thời gian bay thì việc chọn chỗ ngồi trên máy bay cũng quan trọng không kém. Người lớn nên chọn chỗ ngồi cạnh lối đi vì điều này sẽ giúp dễ di chuyển đến nhà vệ sinh để thay tã cho con hơn.

Cho trẻ bú khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh

Đây là điều mà tiếp viên hàng không sẽ đề nghị bậc cha mẹ. Khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, áp suất không khí thay đổi khiến con yêu cảm thấy khó chịu.

Để giảm bớt cảm giác này, cha mẹ nên cho bé bú sữa vì những cử động khi nuốt thức ăn sẽ giúp trẻ quên những điều đang diễn ra xung quanh.

Không đưa cho trẻ tất cả đồ chơi cùng một lúc

Muốn con bận rộn, hãy mang theo một vài món đồ chơi. Tuy nhiên, đừng bao giờ đưa hết một lần cho trẻ. Hãy để trẻ chơi một món trước, chừng nào trẻ chán món đồ chơi đó rồi bố mẹ sẽ đưa cho trẻ món khác.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ

Trẻ nhỏ cần được cho ăn thường xuyên. Do đó, cha mẹ hãy chuẩn bị sẵn một số thực phẩm khi đi du lịch cùng trẻ như bánh quy, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc hoặc một số loại nước ép mà bé thích.

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cho trẻ

Khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ, bạn phải chuẩn bị sẵn mọi thứ từ núm vú giả, bình sữa, sữa bột, tã lót, quần áo và một số vật dụng cần thiết khác. Điều này rất quan trọng vì sẽ giúp các bé cảm thấy thoải mái trong suốt chuyến bay đấy.

Khi đi máy bay với trẻ nhỏ, tốt nhất là bậc phụ huynh nên lên kế hoạch từ sớm để tránh những rắc rối không cần thiết trong chuyến bay.

Hạ Mây (TH)
TIN LIÊN QUAN

Nữ thạc sĩ lừa đảo nhiều người ham vé máy bay giá rẻ

Việt Dũng |

Nguyễn Minh Lương (38 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao có nhiều nguồn để bán vé máy bay rẻ, voucher nghỉ dưỡng, để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

Messi chơi sang, dùng máy bay riêng đưa đồng đội về nước

BÍCH THÙY |

Tiền đạo Messi đã đề nghị các đồng đội tại tuyển Argentina đi trên chuyên cơ riêng của mình, bay về nước để hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Kinh tế 24h: Lượng khách dùng giấy tờ giả đi máy bay tăng mạnh

Khương Duy |

Giá xăng không thay đổi; Rủi ro bủa vây nhà đầu tư trái phiếu doanh nghiệp; Gia tăng hành khách sử dụng giấy tờ giả đi máy bay... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.