Cách cha mẹ giúp trẻ từ bỏ thói quen ngoáy mũi

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky chỉ cách cho cha mẹ giúp trẻ từ bỏ thói quen ngoáy mũi.

Ngoáy mũi là một vấn đề phổ biến đối với trẻ em, đặc biệt là trong giai đoạn mới biết đi. Thói quen ngoáy mũi có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu không được kiểm soát. Là cha mẹ, điều quan trọng là phải kiên nhẫn và nhất quán để giúp trẻ từ bỏ thói quen ngoáy mũi.

Tìm hiểu nguyên nhân

Cha mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao trẻ ngoáy mũi như trẻ gặp căng thẳng, buồn chán hay lo lắng. Một số nguyên nhân khác như trẻ bị dị ứng, cảm lạnh,... Hiểu lí do tại sao trẻ ngoáy mũi có thể giúp cha mẹ giải quyết vấn đề tiềm ẩn và ngăn thói quen này tiếp diễn.

Tạo sự phân tâm

Khi thấy trẻ đang ngoáy mũi, cha mẹ cố gắng đánh lạc hướng chúng bằng một hoạt động khác như một món đồ chơi, một cuốn sách hoặc một trò chơi. Điều này sẽ giúp con bạn tập trung vào thứ khác và bỏ thói quen này.

Sử dụng biện pháp củng cố tích cực 

Cha mẹ nên khen ngợi khi trẻ không ngoáy mũi. Điều này sẽ khuyến khích trẻ và giúp trẻ bỏ thói quen ngoáy mũi nhanh hơn.

Nhờ sự trợ giúp của chuyên gia

Nếu thói quen ngoáy mũi của trẻ vẫn tiếp diễn, cha mẹ nên tìm đến sự trợ giúp từ bác sĩ nhi khoa. Các bác sĩ có thể đưa ra các chiến lược bổ sung để giúp trẻ ngừng ngoáy mũi.

Thanh Thanh (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

4 bài tập rèn luyện trí não cha mẹ nên chơi cùng trẻ

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky đưa ra 4 bài tập rèn luyện trí não cha mẹ nên chơi cùng trẻ.

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ chửi bậy?

Hương Lê (Theo Time of India) |

Chửi bậy, nói tục là hành vi xấu, bố mẹ cần có những cách thức cũng như biện pháp để hạn chế hành vi này từ sớm.

Lời khuyên để cha mẹ ngăn chặn những cuộc cãi vã ở trẻ

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky đưa ra lời khuyên để cha mẹ ngăn chặn những cuộc cãi vã ở trẻ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.