Cách làm món kim chi củ cải chuẩn vị Hàn Quốc

THỤC NHI (THEO ORGANIC FACTS) |

Kim chi là một trong những món ăn có khả năng gây kích thích vị giác mạnh. Trang Organic Facts đã giới thiệu đến bạn cách làm món kim chi củ cải thơm ngon, chuẩn vị Hàn Quốc cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Lợi ích của kim chi củ cải

Kim chi củ cải là loại thực phẩm lên men chuẩn vị Hàn Quốc và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ mà kim chi củ cải có công dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Không chỉ vậy, món ăn này còn giúp chị em duy trì mức cân nặng lý tưởng.

Nguyên liệu:

1/3 bát muối.

3-4 củ cải trắng cỡ vừa hoặc lớn.

4-5 cọng hành lá.

2 thìa canh nước mắm.

3 thìa canh tỏi băm.

⅔  bát ớt đỏ Hàn Quốc.

⅓ bát gừng thái sợi mỏng.

2 thìa canh đường.

Cách làm:

Để làm kim chi củ cải, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch củ cải. Làm sạch tất cả các chất bẩn và tạp chất trên củ cải. Nếu vỏ củ cải quá xấu, bạn có thể gọt bỏ vỏ. Sau đó, cắt củ cải thành từng miếng vuông khoảng 2 cm và cho vào bát lớn.

Rải đều muối lên toàn bộ củ cải vừa cắt. Cho củ cải đã ướp muối vào ngăn mát và để khoảng 30-40 phút cho của cải bớt nồng. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể cho những gia vị cần thiết ra ngoài và trộn theo tỉ lệ.

Vắt ráo củ cải, cho chúng vào tô, thêm hành lá, bột ớt Hàn Quốc và các nguyên liệu đã trộn gia vị vào. Trộn tất cả mọi thứ thật đều, tốt nhất là bạn nên mang bao tay và trộn để món ăn được thấm gia vị. Kế đó, bạn nên nếm thử lần nữa để điều chỉnh cho hợp với khẩu vị.

Lấy một chiếc hộp kín và đặt kim chi củ cải vào. Để kim chi kín gió ở nhiệt độ phòng khoảng 1-2 ngày. Sau đó, bảo quản trong tủ lạnh, kim chi để trong tủ lạnh càng lâu sẽ càng ngon. Nhưng tốt nhất là nên dùng sau một hoặc hai tuần để trong tủ lạnh.

THỤC NHI (THEO ORGANIC FACTS)
TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu chứng tỏ anh ấy muốn bắt đầu mối quan hệ với bạn

THỤC NHI (THEO STYLECRAZE) |

Vừa gặp bạn đã thích anh ấy, nhưng bạn không biết họ cảm nhận thế nào về mình. Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ anh ấy muốn bắt đầu mối quan hệ với bạn.

Những biểu hiện cho thấy "người ấy" thiếu tôn trọng bạn

THỤC NHI (THEO STYLECRAZE) |

Thiếu tôn trọng lẫn nhau là một nguyên nhân gây tan vỡ hàng đầu của các cặp đôi. Dưới đây là những biểu hiện cho thấy, “người ấy” thiếu tôn trọng bạn.

Công thức canh kim chi hầm yêu thích của Baekhyun (EXO)

Huyền Chi |

Khi được hỏi về món ăn thích nhất, Baekhyun (EXO) đã không ngần ngại xếp canh kim chi hầm ở vị trí đầu tiên.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.