Cuộc sống của mẹ Triệu Vy sau khi con gái gặp biến cố

MINH PHONG |

Mẹ của Triệu Vy trải qua quãng thời gian khó khăn khi con gái vướng ồn ào pháp luật, chồng qua đời, con dâu ly hôn và lấy mất một nửa tài sản.

Theo tờ Toutiao (Trung Quốc), bà Ngụy Khải Dĩnh - mẹ của Triệu Vy - vốn là một "quý cô" sinh ra trong gia đình doanh nhân giàu có ở thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Từ nhỏ, cuộc sống của mẹ Triệu Vy tốt đẹp, được nuông chiều hết mực. Nhưng gia đình của bà bắt đầu sa sút khi bước vào tuổi lập gia đình.

Bà kết hôn với kỹ sư Triệu Gia Hải, khá nổi tiếng ở địa phương, được nhiều người kính trọng. Lúc này, bà làm giáo viên thanh nhạc, có hôn nhân ổn định. Sau đó, hai vợ chồng sinh Triệu Kiện và Triệu Vy.

Triệu Vy thời còn trẻ ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: Weibo
Triệu Vy thời còn trẻ ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: Weibo

Thời điểm đó, Triệu Vy được định hướng làm giáo viên nhưng cô không thích bị kiểm soát, lựa chọn các công việc bán thời gian. Nữ diễn viên đã bí mật đi đóng phim và được nhận vào khoa diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đây là bước ngoặt thay đổi cuộc đời của ngôi sao màn ảnh và gia đình.

Thông qua “Hoàn Châu cách cách”, Triệu Vy trở thành diễn viên nổi tiếng khi mới 22 tuổi. Trở thành một ngôi sao lớn, gia đình Triệu Vy ngày càng thay đổi. Anh trai Triệu Kiện nghỉ việc, cùng vợ và mẹ là Ngụy Khải Dĩnh đầu quân vào công ty của Triệu Vy.

Sau khi nữ diễn viên kết hôn cùng doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long, công việc kinh doanh của gia đình ngày càng lớn mạnh. Sự nghiệp của Triệu Kiện cũng thay đổi đáng kể. Bà Ngụy Khải Dĩnh trở thành đối tượng được nhiều người hâm mộ vì có con trai, con gái thành công.

Từ một cuộc sống kiểu mẫu, gia đình ngày càng đi xuống khi Triệu Vy liên tục vướng ồn ào. Những tranh cãi về vấn đề tư tưởng, bạo lực phụ nữ mang thai hay lừa đảo trong kinh doanh khiến danh tiếng “Én nhỏ” tụt dốc không phanh.

Mẹ của Triệu Vy gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi con gái sa cơ. Ảnh: Toutiao
Mẹ của Triệu Vy gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi con gái sa cơ. Ảnh: Toutiao

Đến năm 2017, Triệu Kiện cũng bị ảnh hưởng bởi em gái, ly hôn vợ. Thậm chí, người vợ đã lấy đi một nửa tài sản với giá trị 520 triệu USD. Giữa lúc con trai và con gái lần lượt gặp chuyện, bà Ngụy Khải Dĩnh tiếp tục nhận tin buồn khi người chồng Triệu Gia Hải bệnh nặng và qua đời.

Những biến cố liên tiếp khiến mẹ của Triệu Vy lâm vào bước đường cùng. Bà phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống và chịu nhiều áp lực tâm lý.

Dù vậy, bà Ngụy Khải Dĩnh vẫn cố gắng đối diện với hiện thực, ở phía sau động viên các con vượt qua giai đoạn hiện tại.

Cuộc sống của bà Ngụy Khải Dĩnh được ví như tàu lượn siêu tốc, lúc lên lúc xuống. Dù đã có tuổi, bà vẫn nhận nhiều ý kiến tiêu cực vì những ồn ào do con gái Triệu Vy gây ra.

Dư luận có người thông cảm, song cũng có người cho rằng, bà Ngụy phải chịu một phần trách nhiệm với tình cảnh hiện tại của gia đình.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Hôn nhân của Triệu Vy điêu đứng vì bị phong sát?

NGUYỄN ĐẠT |

Việc Triệu Vy bị phong sát "ngầm" khiến nhiều người đặt nghi vấn về hôn nhân với chồng doanh nhân.

Khả năng quay trở lại giới giải trí của Triệu Vy bằng 0?

NGUYỄN ĐẠT |

Trải qua loạt bê bối về đời tư và tài chính, nhiều người thắc mắc về cơ hội để Triệu Vy quay trở lại giới giải trí.

Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Triệu Vy ra sao sau 26 năm phim "Hoàn Châu cách cách"?

Thùy Trang |

Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng và Triệu Vy đều là những mỹ nhân nức tiếng, bắt đầu nổi lên từ bộ phim "Hoàn Châu cách cách".

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Trieu Vy's marriage was devastated because she was murdered?

NGUYỄN ĐẠT |

The fact that Trieu Vy was "secretly" murdered made many people question her marriage with her businessman husband.

Trieu Vy's ability to return to the entertainment industry is zero?

NGUYỄN ĐẠT |

Having gone through a series of scandals in her personal and financial life, many people wonder about the opportunity for Trieu Vy to return to the entertainment industry.

Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Triệu Vy ra sao sau 26 năm phim "Hoàn Châu cách cách"?

Thùy Trang |

Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng và Triệu Vy đều là những mỹ nhân nức tiếng, bắt đầu nổi lên từ bộ phim "Hoàn Châu cách cách".