Lý do tuyệt đối không để trẻ sử dụng đồ trang điểm

Mộc Nhi (theo HealthSite.com) |

Con bạn có thử mọi sản phẩm trang điểm trong nhà không? Hãy đọc để biết lý do bạn nên để tất cả đồ trang điểm tránh xa con bạn.

Cô công chúa nhỏ của bạn dạo này đã bắt đầu trang điểm chưa? Con có luôn lục lọi mỹ phẩm trong túi xách của bạn? Có thể bạn không để ý, nhưng trẻ em thường quan sát mỗi khi bạn trang điểm và sau đó bắt chước theo. Ngành công nghiệp mỹ phẩm không sản xuất các sản phẩm giữ gìn sức khỏe của bạn và hầu hết mỹ phẩm chứa các hóa chất độc hại. Sau đây là những lý do đồ trang điểm có hại cho trẻ em.

Trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi các chất độc hại hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tỉ lệ hấp thụ ở trẻ em cao hơn ít nhất 10% so với người lớn do quá trình trao đổi chất nhanh hơn. Vì vậy, nếu thoa son môi với các hóa chất nguy hiểm, làn da của trẻ sẽ ngay lập tức hấp thụ chất này và hậu quả có thể trở nên rõ ràng trong tương lai. Nói một cách đơn giản, việc thoa các sản phẩm trang điểm lên da của trẻ sẽ khiến chúng dễ bị nhiễm chất độc hại.

Da của trẻ em nhạy cảm hơn

Làn da của trẻ em không những mỏng hơn so với người lớn, mà chức năng của hàng rào bảo vệ da của trẻ cũng kém hơn. Chức năng của hàng rào bảo vệ da là giữ độ ẩm và ngăn các chất độc hại thâm nhập vào sâu trong cơ thể. Ngoài ra, làn da của trẻ em không thể tự chống lại các chất gây kích ứng.

Một số sản phẩm trang điểm có thể gây khô và ngứa

Nhiều sản phẩm trang điểm có thể gây khô, ngứa, mẩn đỏ và kích ứng da. Chúng có thể gây hại vĩnh viễn cho hàng rào bảo vệ da và cấu trúc của da, khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ngay cả nước. Cho phép con bạn trang điểm có thể gây ra mụn ở tuổi teen sau này, đặc biệt là nếu tẩy trang không kỹ và không làm sạch cẩn thận.

Mộc Nhi (theo HealthSite.com)
TIN LIÊN QUAN

Trẻ bị lạm dụng hoặc bị bỏ rơi có nguy cơ chết sớm hơn

Mộc Nhi (theo HealthSite.com) |

Một nghiên cứu cho thấy, những người bị lạm dụng hoặc bỏ rơi khi còn là trẻ vị thành niên có nhiều khả năng chết sớm hơn.

Giúp con vượt qua nỗi sợ tiêm phòng

Mộc Nhi (theo HealthSite.com) |

Tiêm phòng luôn là nỗi sợ lớn đối với phần lớn trẻ em. Và điều này gây khó khăn không nhỏ cho các y bác sĩ cũng như cha mẹ. Hãy đọc để biết cách giúp con vượt qua thử thách này.

8 loài thú cưng phù hợp nhất với trẻ em

Nguyễn Hạnh |

Theo Healthline, chăm sóc thú cưng có thể là một trải nghiệm tích cực đối với trẻ em. Thú cưng có thể mang lại cơ hội bầu bạn, giải trí và giáo dục. Hãy nhớ rằng, sở hữu vật nuôi cũng là một công việc nghiêm túc.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.