Nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống không già

Hải Ngọc |

Nhiều người cho rằng, tuổi tác khi về nghỉ hưu sẽ khiến con người trở nên khô khan, cứng nhắc. Nhưng không, các cô chú trong xóm tôi thậm chí còn trẻ và năng động hơn.

Nghỉ hưu là thời điểm con người ta có thể làm những gì mình thích bất cứ lúc nào và chẳng còn phải bận tâm đến công việc thường ngày.

Việc nghỉ hưu là khoảng thời gian bắt đầu thực hiện một sở thích hoặc công việc kinh doanh mới, hay đi du lịch tùy vào điều kiện và sức khỏe của mỗi người.

Đây cũng là thời điểm những người già bắt đầu tham gia các hoạt động nhóm hay đến các dự những bữa ăn với hàng xóm. Hay tham gia những hoạt động cùng bạn bè, những thành viên trong gia đình, tham gia các lớp học, tiếp tục học hỏi và tìm kiếm những niềm vui cho riêng mình.

Cô Hương ở khu phố tôi sống là một trong những người tiêu biểu cho việc tích cực tham gia các hoạt động chung.

Dù đã về hưu nhiều năm nhưng bất kỳ một việc gì ở trong khu phố, cô đều tích cực, năng nổ tham gia. Với cô Hương, được giao lưu, kết nối, hát hò khiến cô quên đi tuổi tác.

Vào những dịp khu phố có chương trình nghệ thuật, cô lại diện bộ áo dài có gắn những viên đá lấp lánh, điệu đà và cầm micro, bắt đầu hòa mình theo điệu nhạc "Tàu anh qua núi", "Đường em đi", "Gửi em ở cuối sông Hồng". Cô như sống lại những ngày của thanh xuân, tuổi trẻ.

Dù nghỉ hưu nhưng nhiều người vẫn tràn đầy năng lượng. Ảnh: Xinhua
Dù nghỉ hưu nhưng nhiều người vẫn tràn đầy năng lượng. Ảnh: Xinhua

Tuổi tác không che giấu được những nếp nhăn khi cô cười, thần thái cũng như sự dẻo dai, tâm trạng luôn yêu đời, nụ cười tươi của cô khiến người khác ngưỡng mộ.

"Tuổi này rồi, các con đều có mái ấm riêng, nếu không ca hát thì năm tháng tuổi già buồn tẻ, đơn độc, nên hát hò với nhau cho vui. Ngày xưa mải làm ăn, làm gì có thời gian mà hát hò như thế này" - cô Hương tâm sự với tôi.

Ở khu phố của tôi, các cô chú về hưu còn cùng nhau thành lập câu lạc bộ khiêu vũ và sinh hoạt đều đặn.

Một lần ghé thăm câu lạc bộ của các cô chú, tôi thực sự bất ngờ bởi sự nhiệt huyết, trẻ trung mà các cô chú có. Mỗi tiết mục đều được họ quay phim rồi đăng Facebook. Thậm chí, họ còn phát trực tiếp mỗi buổi tập.

Về hưu là lúc cuộc đời đã bước sang một trang mới – sự tự do, an yên và viên mãn. Tuổi hưu cũng là sự khởi đầu một thời kỳ "vàng son" trong cuộc đời con người. Vì thế, mà nhiều người chọn khoảng thời gian này để tạo ra những giá trị tích cực riêng.

Nhìn các cô chú ở tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn căng tràn sức sống, tôi thực lòng ngưỡng mộ.

Chỉ mong rằng, để mỗi ngày trôi qua không trở nên lãng phí, các cô chú phải thật khỏe mạnh và sống trọn vẹn từng phút giây để tận hưởng món quà mà cuộc sống đem lại, bù đắp cho những tháng ngày vất vả, mưu sinh trong quá khứ.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Nguyên tắc sống ngược đời của triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 35

Thuý Ngọc (Theo CNBC) |

Steve Adcock nghỉ hưu sớm khi 35 tuổi, tiết kiệm được 900.000 USD. Trong vài năm sau đó, anh tích lũy tài sản và trở thành triệu phú tự thân.

Bố mẹ tôi hối hận khi quyết định nghỉ hưu sớm

An An |

Bố mẹ tôi quyết định nghỉ hưu sớm hơn vài năm để tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không êm đẹp như họ tưởng tượng.

8 điều cần làm để an tâm nghỉ hưu ở tuổi 50

Thúy Ngọc (Theo Entrepreneur) |

Nếu bạn muốn nghỉ hưu ở tuổi 50, bạn cần sẵn sàng làm việc chăm chỉ, sáng tạo, chấp nhận rủi ro và quản lý tốt tiền của mình.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.