Tìm kiếm hạnh phúc từ những người thân bên cạnh

VIỆT PHONG (THEO BOLDSKY) |

Nhiều người thường có xu hướng tìm kiếm hạnh phúc từ các mối quan hệ bên ngoài mà quên mất những người thân bên cạnh. Họ là những người luôn có mặt hỗ trợ, đưa ra lời khuyên giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Nhận sự giúp đỡ vô điều kiện

Trong cuộc sống, bất kì ai cũng phải đối diện với những áp lực nhất định nào đó. Mức độ dù lớn hoặc nhỏ nhưng nếu tích tụ theo thời gian sẽ khiến chúng ta choáng ngợp.

Trong hoàn cảnh đó, những người thân bên cạnh sẽ là đồng minh đáng tin sẵn sàng hỗ trợ bạn trực tiếp hay đưa ra lời khuyên, giải pháp cần thiết để ta mạnh mẽ vượt qua.

Những người thân bên cạnh luôn cho ta sự giúp đỡ vô điều kiện. Ảnh minh họa: Xinhua
Những người thân bên cạnh luôn cho ta sự giúp đỡ vô điều kiện. Ảnh minh họa: Xinhua

Truyền đạt kĩ năng sống quan trọng

Với những mối quan hệ bên ngoài, họ cũng dạy chúng ta những kiến thức, kĩ năng thực tiễn nhưng sẽ rời đi trong thời gian nào đó. Còn những người bên cạnh, họ sẽ luôn hiện hữu trong cuộc sống của bạn để truyền cảm hứng giúp chúng ta sống một cuộc đời tích cực và ý nghĩa hơn.

Đưa ra những góc nhìn khách quan

Với những người thân thiết, họ luôn đứng về phía ta dù đôi khi chính ta còn nghi ngờ bản thân mình. Trước mặt ta, họ thẳng thắn, thành thật về những khuyết điểm mà ta cần sửa đổi để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, họ cũng sẵn sàng bảo vệ ta trước những lời gièm pha, chỉ trích sau lưng.

Cảm thấy không cô đơn

Sự cô đơn có hại cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nó làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm, lo âu, các bệnh tim mạch và huyết áp cũng như làm suy yếu hệ miễn dịch.

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp những mối quan hệ sẵn sàng rời bỏ chúng ta và để lại khoảng trống lớn. Tuy nhiên, những người thân sẽ luôn hiện diện bên cạnh, sẵn sàng lấp đầy sự cô đơn và đưa bạn trở lại cuộc sống.

Giao tiếp cởi mở hơn

Dành thời gian bên cạnh người thân giúp chúng ta dần cởi mở hơn trong giao tiếp. Khi giao tiếp với người thân bên cạnh, họ lắng nghe, đưa ra ý kiến cũng như an ủi bạn. Chia sẻ với người thân cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy tự tin, dạn dĩ hơn trong việc nêu ra ý kiến.

VIỆT PHONG (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Tiến sĩ Tô Nhi A bật khóc trước cậu bé 11 tuổi áp lực vì học nhiều

DI PY |

Cậu bé 11 tuổi bối rối bày tỏ mong muốn giảm thời gian học tập để được chơi thể thao nhiều hơn và loạt câu hỏi của người mẹ khiến Tô Nhi A bất lực bật khóc.

Tỉ lệ ly hôn tăng cao ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Huyền Chi |

Ở nước có tỉ lệ hạnh phúc cao nhất thế giới, tỉ lệ ly hôn đang có dấu hiệu tăng, trong khi số cặp đôi kết hôn lại giảm.

Những cách giúp bạn hạnh phúc sau ly hôn

Như Ý (Theo Boldsky) |

Sau ly hôn là giai đoạn đầy khó khăn khi bạn phải kết thúc một mối quan hệ tốt đẹp trong quá khứ. Tuy nhiên, bạn hãy vượt qua nó để tiếp tục sống hạnh phúc.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.