Ngoài lương hưu, người lao động được nhận thêm khoản tiền nào?

QUANG MINH |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp thắc mắc của bạn đọc liên quan đến quy định về trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.

Bạn đọc Nguyễn Long hỏi: Tôi đóng bảo hiểm 33 năm 7 tháng, tháng 11 tới tôi bắt đầu được tính nhận lương hưu. Theo luật thì ngoài lương hưu ra tôi có được thêm khoản tiền nào không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay, Điều 58 Luật BHXH quy định về trợ cấp một lần khi nghỉ hưu như sau:

1. Người lao động có thời gian đóng BHXH cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75% thì khi nghỉ hưu, ngoài lương hưu còn được hưởng trợ cấp một lần.

2. Mức trợ cấp một lần được tính theo số năm đóng BHXH cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75%, cứ mỗi năm đóng BHXH thì được tính bằng 0,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động
QUANG MINH
TIN LIÊN QUAN

Trợ cấp một lần khi nghỉ hưu

QUANG MINH |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) giải đáp thắc mắc của bạn đọc liên quan đến quy định về trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.

Cách mưu sinh của lao động đã nghỉ hưu

QUANG TRƯỜNG |

Như một thói quen, cứ đúng 4 giờ sáng, ông Chín Hoàng (Nguyễn Văn Hoàng, 63 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) thức dậy. Sợ phá giấc ngủ ngon của con cái và cháu nội, ông nhẹ nhàng cầm cây đèn pin ra chòi lá phía sau hè, đổ sẵn lúa vào mấy cái máng đặt dưới gốc cây để đám gà, vịt ăn cả ngày; sau đó vệ sinh cá nhân rồi di chuyển đến trường tiểu học, bắt đầu ngày làm việc mới của một nhân viên bảo vệ.

Sau nghỉ hưu vẫn phải làm thêm: Lương hưu thấp hơn lương tối thiểu vùng

Nam Dương |

Nhiều người lao động sau nghỉ hưu có mức lương hưu rất thấp, cuộc sống của họ khá chật vật, buộc phải bươn chải làm thêm để có thu nhập trang trải cuộc sống.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.