Avicii DJ nổi tiếng người Thụy Điển mất ở tuổi 28

MaiAnh Vu |

DJ người Thụy Điển Avicii, tên thật là Berg Bergling, qua đời ở tuổi 28 vào ngày 20.4. Tin tức này được chính đại diện của anh xác nhận.

"Với nỗi buồn sâu sắc, chúng tôi xin công bố sự mất mát của Tim Bergling, còn được biết đến là Avicii" người đại diện Diana Baron cho biết.

"Anh được phát hiện đã mất tại Muscat, Oman vào chiều thứ Sáu, ngày 20.4. Gia đình hiện đang rất đau buồn bởi thông tin này và chúng tôi yêu cầu mọi người hãy tôn trọng nhu cầu riêng tư trong thời điểm khó khăn này. Sẽ không có thêm thông cáo nào được đưa ra."

Bergling (SN 8.9.1989) bắt đầu phát hành nhạc trên diễn đàn Laidback Luke vào cuối thập niên 2000, nơi các DJ và nhà sản xuất sẽ đăng bài hát và tìm kiếm thông tin phản hồi từ những người cùng ngành.

Nghệ sỹ dòng nhạc điện tử (EDM) đầu tiên đứng đầu thành phố Radio City Music Hall của Thành phố New York.
Nghệ sĩ dòng nhạc điện tử (EDM) đầu tiên đứng đầu thành phố Radio City Music Hall của Thành phố New York.

Năm 2011, tên tuổi anh đã được khán giả quốc tế biết đến với bài hát "Levels", đứng ở vị trí số 1 trong BXH Thụy Điển và trên bảng xếp hạng Billboard Dance Club Songs của Hoa Kỳ.

Năm 2012, anh hợp tác với David Guetta sáng tác bài "Sunshine" và giành được đề cử giải Grammy. 

Năm 2013, Avicii phát hành album đầu tay của mình “True”, trong đó có bản hit quốc tế, "Wake Me Up!". Kết hợp EDM, nhạc folk và country. Bài hát đã trở thành hit số 1 ở nhiều quốc gia và đạt vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100.

 Cuối cùng, anh quyết định nghỉ lưu diễn hoàn toàn vào năm 2016.
Cuối cùng, anh quyết định nghỉ lưu diễn hoàn toàn vào năm 2016.

Các vấn đề sức khỏe của Avicii đã được công chúng biết đến trong nhiều năm trước. Anh bị viêm tụy cấp tính, một phần do uống rượu quá nhiều. Năm 2014, anh đã phải hủy bỏ rất nhiều chương trình để phục hồi lại sức khỏe sau khi trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ túi mật và ruột thừa, theo Billboard.

MaiAnh Vu
TIN LIÊN QUAN

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.