"Buồn của anh" vượt mặt hit Sơn Tùng về lượng tìm kiếm Google 2018

An An |

Theo công bố mới nhất của Google, ca khúc "Buồn của anh"  dành vị trí đầu bảng trong Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018, "vượt mặt" hit "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP.

Năm 2018, làn sóng underground Việt đang khẳng định vị thế của mình trong các bảng xếp hạng. Với tinh thần âm nhạc mới mẻ, bắt kịp xu hướng chung của giới trẻ, những ca khúc underground ngày càng chiếm ưu thế trên đường đua V-pop.

Bằng chứng là số ca khúc underground lọt Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018 chiếm tỉ trọng áp đảo.

Đứng đầu top tìm kiếm là "Buồn của anh" của bộ ba K-ICM, Đạt G và Masew. Đây không phải kết quả bất ngờ khi trước đó, ca khúc này liên tục "thống trị" bảng xếp hạng Zing MP3.

Bên cạnh đó, "Buồn của anh" cũng chính là ca khúc indie/underground đầu tiên trong lịch sử nhạc Việt chạm mốc 300 triệu lượt nghe.

Với kết quả này, "Buồn của anh" chính thức vượt qua ca khúc "Chạy ngay đi" đứng ở vị trí thứ 3.

Hình ảnh trong MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP
Hình ảnh trong MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP.

Trước đó MV "Chạy ngay đi" từng cán mốc 22 triệu lượt xem chỉ sau 24h đăng tải, đạt kỷ lục Châu Á. Tuy nhiên, ca khúc này vẫn vuột mất ngôi quán quân về lượng tìm kiếm Google 2018 bởi "sức nóng" ấy không được duy trì bền bỉ như kỳ vọng. Sau chưa đầy một tháng ra mắt, "Chạy ngay đi" giảm nhiệt một cách rõ ràng, không còn thu hút nữa.

 
 

Xếp ngay sau "Chạy ngay đi" là "Người lạ ơi" của Karik và Orange. Ca khúc này tạo ra nhiều ảnh hưởng và hình thành trào lưu cho giới trẻ trên mạng xã hội. Với phần ca từ đơn giản “Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá” nhưng lại đánh trúng tâm lý người trẻ trong xã hội hiện đại đã khiến ca khúc được yêu thích cuồng nhiệt.

Một số ca khúc ấn tượng khác lot top như: Ngắm hoa lệ rơi, Cô gái m52, Người âm phủ, Đừng như thói quen...

Top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018:

1. Buồn của anh

2. That girl

3. Chạy ngay đi

4. Người lạ ơi

5. Ngắm hoa lệ rơi

6. Cô gái m52

7. Người âm phủ

8. Đừng như thói quen

9. Way Back Home

10. Mình cưới nhau đi

An An
TIN LIÊN QUAN

“Chạy ngay đi” và… chạy theo views, công chúng bị “xỏ mũi”?

Thế Lâm |

YouTube (thuộc Google) vừa công bố MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đạt 17,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên (được đăng tải vào 0 giờ ngày 13.5). Con số này có một sai biệt khá lớn so với con số phía Sơn Tùng M-TP và Metub đưa ra là 22 triệu lượt xem.

MV “Chạy ngay đi”của Sơn Tùng thu hút lượt xem lớn thứ hai trên toàn cầu năm 2018

M.T |

Mới đây, đại diện từ Google xác nhận về việc Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt đầu tiên phá vỡ các kỷ lục trên YouTube.

Xem MV “Chạy ngay đi” Top 10 thế giới thấy được gì?

Thế Lâm |

Điều có thể thấy ngay, đây là một MV với khoảng thời gian vài phút được đầu tư khá công phu về hình ảnh, kĩ xảo quay dựng phim, nhân vật cùng với cách hóa trang “ma mị”.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Người dân xóm lưới ở Cần Thơ trông mong mùa nước nổi

MỸ LY - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - "Năm nào, chúng tôi cũng mong mau đến mùa nước nổi để có việc làm nhiều, tăng thu nhập” -một nhân công tại làng nghề đan lưới Thơm Rơm bày tỏ.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

“Chạy ngay đi” và… chạy theo views, công chúng bị “xỏ mũi”?

Thế Lâm |

YouTube (thuộc Google) vừa công bố MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đạt 17,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên (được đăng tải vào 0 giờ ngày 13.5). Con số này có một sai biệt khá lớn so với con số phía Sơn Tùng M-TP và Metub đưa ra là 22 triệu lượt xem.

MV “Chạy ngay đi”của Sơn Tùng thu hút lượt xem lớn thứ hai trên toàn cầu năm 2018

M.T |

Mới đây, đại diện từ Google xác nhận về việc Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt đầu tiên phá vỡ các kỷ lục trên YouTube.

Xem MV “Chạy ngay đi” Top 10 thế giới thấy được gì?

Thế Lâm |

Điều có thể thấy ngay, đây là một MV với khoảng thời gian vài phút được đầu tư khá công phu về hình ảnh, kĩ xảo quay dựng phim, nhân vật cùng với cách hóa trang “ma mị”.