Cảnh phim hiếm hoi Cúc Tịnh Y được khen diễn xuất trong “Hoa nhung”

THU HƯƠNG |

Ở tập phim gần đây của “Hoa nhung", Cúc Tịnh Y được khen diễn xuất tiến bộ. Tuy nhiên, hầu hết các phân cảnh quan trọng khác trong phim, nữ diễn viên đều gây tranh cãi.

Vai diễn được kỳ vọng của Cúc Tịnh Y

“Hoa nhung" hiện đang là phim chiếu mạng được khán giả Trung Quốc quan tâm vì có “mỹ nữ 4000 năm có một" Cúc Tịnh Y tham gia đóng vai nữ chính. Bộ phim đã hoàn thành từ năm 2021 nhưng đến tháng 6 năm nay mới được lên sóng.

So với những phim trước đây mà Cúc Tịnh Y góp mặt, vai diễn của cô trong “Hoa nhung" được đánh giá có chiều sâu. Cúc Tịnh Y thủ vai Ngụy Chi, cô gái bị coi là “sao chổi" từ bé nhưng có tư chất thông minh, dũng cảm.

Khi soi là bóng Phượng hoàng qua một cuộc kiểm tra, Ngụy Chi được đưa đến thư viện Bạch Lộ học tập, dưới sự giảng dạy của sư phụ Viêm Việt (Quách Tuấn Thần). Từ đây, Ngụy Chi và Viêm Việt bắt đầu nảy sinh tình cảm, dẫn đến mối quan hệ yêu hận suốt nhiều kiếp sau này.

 
Nhân vật của Cúc Tịnh Y được mong chờ giúp cô có nhiều đất diễn. Ảnh: iQiyi

Dù được giao vai diễn tiềm năng nhưng Cúc Tịnh Y một lần nữa gây thất vọng. Truyền thông Trung Quốc đánh giá Cúc Tịnh Y vẫn quá coi trọng hình thức, nhan sắc mà không cải thiện khả năng diễn xuất.

Cô trang điểm đậm, mặc trang phục, phụ kiện lấp lánh, rối mắt. Cách làm đẹp này đã được Cúc Tịnh Y áp dụng trong 3 dự án phim “Như ý phương phi”, “Mộ Nam Chi” và “Hoa nhung”. Thậm chí, khi chuyển sang tạo hình “nữ cải nam trang" để ra trận đánh giặc, Cúc Tịnh Y vẫn trang điểm lòe loẹt.

Cúc Tịnh Y bị chê diễn lố, biểu cảm nghèo nàn, chỉ biết trợn trừng mắt. Diễn xuất tệ hại như sao chép từ những tác phẩm trước khiến người xem nhàm chán.

 
 
Cúc Tịnh Y tiếp tục trang điểm loè loẹt, diễn lố. Ảnh: iQiyi
 
Nữ diễn viên trang điểm đậm dù đóng vai nam tử. Ảnh: iQiyi

Nhưng khi phim dần đi vào hồi kết, Cúc Tịnh Y bất ngờ nhận những lời khen. Ở tập 23 - 24, ngay trong đêm tân hôn, Viêm Việt đã đâm sau lưng Ngụy Chị, sát hại cả gia đình cô.

Cú sốc này giúp cô thức tỉnh năng lực Phượng hoàng, thiêu đốt toàn bộ quân sĩ. Ngụy Chị bị coi như yêu quái, bị chính anh trai ruột phản bội, hãm hại.

Ở phân cảnh Ngụy Chị chịu giam trong ngục, đối đầu với anh trai và người chồng tệ bạc, Cúc Tịnh Y được khen diễn xuất tiến bộ, ánh mắt có hồn.

Khán giả cho rằng, biểu cảm gào khóc, uất hận của Cúc Tịnh Y ở tập 24 là phân cảnh cô diễn xuất tốt nhất từ đầu phim đến giờ.

Tạo hình của Cúc Tịnh Y khi lên pháp trường và trở thành Thánh nữ Ma tộc cũng bớt rườm rà hơn.

 
 
Phân cảnh trong ngục của Cúc Tịnh Y được khen diễn tiến bộ. Ảnh: iQiyi

Vẫn là "bình hoa di động"

Có thể thấy, “Hoa nhung" là bước đệm để Cúc Tịnh Y có cơ hội thể hiện nhiều hơn. Song, nhìn chung, khả năng diễn xuất của Cúc Tịnh Y vẫn còn quá nhiều hạn chế, chỉ hiếm hói có phân cảnh diễn tiến bộ.

Cúc Tịnh Y vẫn bị xem là “bình hoa di động", “Idol đi diễn". Trong nhiều trường hợp, nhan sắc quá lung linh trở thành điểm yếu chí mạng của cô, khiến người xem ngán ngẩm.

Mới đây, CCTV phê phán những diễn viên không sử dụng giọng gốc, đài từ của chính mình để thể hiện nhân vật trên phim.

Cúc Tịnh Y cùng một số diễn viên như Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Nhậm Gia Luân, Cung Tuấn, Hứa Khải, Vương Hạc Đệ đã bị khán giải điểm tên trong danh sách diễn viên đóng phim cổ trang gần như phải nhờ người lồng tiếng 100%.

Cúc Tịnh Y có 6 bộ phim cổ trang đóng vai chính, nhưng đều không dùng giọng gốc cho nhân vật.

CCTV cho rằng, lời thoại giọng gốc là kỹ năng cơ bản của diễn viên. Không sử dụng giọng nói của chính mình thì không thể diễn giải tốt nhân vật, từ đó khả năng diễn xuất khó cải thiện. Sự lười biếng trong việc lồng tiếng có thể biến "Diễn viên" thành "Diễn bối" (Diễn viên mất đi cái miệng).

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

YG phủ nhận Jennie (Blackpink) đóng phim Marvel

THU HƯƠNG |

Tin đồn Jennie (Blackpink) tham gia vũ trụ điện ảnh Marvel đã bị công ty quản lý bác bỏ.

Khác với Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y có nước đi sai lầm ở phim "Hoa nhung"

DI PY |

Không dám thay đổi hình tượng, "ngại xấu" khi hoá thân vào nhân vật, Cúc Tịnh Y bị khán giả chê ở phim "Hoa nhung" vì gương mặt lúc nào cũng son phấn.

Jennie (Blackpink) phải dừng biểu diễn giữa chừng vì vấn đề sức khỏe

DƯƠNG HƯƠNG |

Jennie đã phải rời sân khấu giữa chừng trong buổi biểu diễn của Blackpink ở Melbourne, Úc vì sức khỏe không đảm bảo.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".