Un’estate Italiana (Mùa hè nước Ý) (1990)
“Mùa hè nước Ý” hẳn là cái tên đã quá đỗi quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Nếu "The Cup of Life", "Waka Waka" và hầu hết ca khúc chính thức của World Cup đều sôi động thì "Mùa hè nước Ý" lại chứa chất lãng mạn, bay bổng.
Ngay từ khi ra đời, bài hát đã trở thành đĩa đơn bán chạy nhất Italy trong năm 1990. Ngày 8.6.1990, Edoardo Bennato và Gianna Nannini đã hát bài hát này trước 75.000 khán giả tại sân Giuseppe Meazza (Milan) với 1 tỉ người theo dõi qua truyền hình.
The Cup of Life (World Cup 1998)
Năm 1998, Ricky Martin nhận được lời mời từ FIFA đặt hàng ca khúc chính thức cho kỳ World Cup sắp được tổ chức tại Pháp. Ngay khi bài hát được phát hành, mọi bảng xếp hạng âm nhạc đều bị "càn quét".
Ricky đã trở thành ca sĩ toàn cầu, bán hết sạch 15 triệu bản và khiến cả thế giới phải hò reo “Go, go, go, ale, ale, ale”. Ngày 2.7.1998, trước trận chung kết Pháp và Brazil, 1,4 tỉ người từ 178 quốc gia đã xem Ricky Martin biểu diễn ca khúc này trên sân Stade de France.
Ngày hôm sau, báo chí gọi đó là “khoảnh khắc tự hào nhất của thế giới Latin”, “cả trái đất điên cuồng với Latin”. Ngoài ra, "The Cup of Life" cũng gắn với những kỷ niệm về một kỳ World Cup nâng số đội dự vòng bảng từ 24 lên 32.
Waka Waka (2010)
Việc lựa chọn bài hát do một ca sĩ gốc Colombia thể hiện cho kỳ World Cup 2010 ở Nam Phi đã dấy lên làn sóng phản đối. Tuy nhiên, lúc những chỉ trích lắng xuống thì "Waka Waka" đã trở thành ca khúc ăn khách trên toàn cầu khi đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại gần 40 nước.
Nội dung nhạc phẩm khuyến khích mỗi người theo đuổi mục tiêu của bản thân, chiến đấu như những người lính. Bảng xếp hạng Billboard xếp "Waka Waka" vào danh sách 50 bài hát Latin hay nhất thập niên 2010.
Wavin' Flag (World Cup 2010)
"Wavin' Flag" được chọn làm bài hát quảng cáo của Coca-Cola cho World Cup 2010. Ca khúc nổi tiếng đến mức được làm mới, phối lại trong nhiều năm.
Bài hát nằm trong đĩa đơn ăn khách của Somani và K'naan và có lời bài hát nói về cuộc chiến giành tự do.
Đầu năm 2010, K'naan và 50 nghệ sĩ Canada cùng thu âm một phiên bản khác của ca khúc để gây quỹ ủng hộ các nạn nhân vụ động đất ở Haiti.
Đặc biệt K'Naan đã âm thầm tới Việt Nam để thực hiện phân cảnh đội nón lá, đá bóng cùng trẻ em. Trong MV, khán giả Việt phát hiện một ôtô có biển kiểm soát mang đầu số 79 (Nha Trang).