Giám đốc Long ở “Hương vị tình thân”, vai diễn đột phá của Mạnh Trường

THU HƯƠNG |

Nhân vật Hoàng Long ở “Hương vị tình thân” là vai diễn thú vị, đột phá của Mạnh Trường, một giám đốc lịch lãm, đào hoa nhưng trở nên đáng yêu, dí dỏm khi gặp được người con gái mình yêu chân thành.

Cùng với Hồng Đăng, Việt Anh, Thanh Sơn… Mạnh Trường là một trong những nam diễn viên “quen mặt” trên sóng truyền hình và được khán giả yêu thích bởi sự hăng say, nghiêm túc với nghề, không ngừng thay đổi, thử sức nhiều vai diễn từ chính diện đến phản diện.

Không ngại thử sức

Mạnh Trường bắt đầu được công chúng biết đến với vai diễn cảnh sát Minh Hoàn trong “Bí mật tam giác vàng” - bộ phim truyền hình ấn tượng và thành công của năm 2013, anh được mệnh danh là một trong những chàng cảnh sát có vẻ đẹp lôi cuốn nhất của màn ảnh Việt.

Sau vai diễn đình đám này, tên tuổi Mạnh Trường thăng hạng, trở thành gương mặt nhiều đạo diễn săn đón, anh xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ.

Với lợi thế ngoại hình ưa nhìn, Mạnh Trường thường được chọn vào vai chính diện, mang vẻ lịch lãm, phong độ, như trong các phim “Zippo, mù tạp và em”, “Cả một đời ân oán”, “Sinh tử”... Song, Mạnh Trường từng chia sẻ, anh sợ lặp lại, luôn muốn thử sức ở nhiều dạng vai.

Mạnh Trường ở "Hồ sơ cá sấu". Ảnh: CMH.

Năm 2015, Mạnh Trường vào vai phản diện đầu tiên ở phim “Người đứng trong gió”, kể về cuộc đời của một chàng trai bị tâm thần phân liệt, có diễn biến tâm lý phức tạp. Màn hóa thân tròn trịa của anh nhận đánh giá tốt từ khán giả.

Trong năm 2020, Mạnh Trường liên tiếp thử sức với 2 vai diễn mang nét phản diện, gai góc. Phong ở “Tình yêu và tham vọng” là một tổng giám đốc mưu mô, thủ đoạn, độc ác, máu lạnh, Hải ở “Hồ sơ cá sấu” lại là chàng trai bí ẩn giữa lằn ranh thiện ác. Dù không quá bứt phá nhưng nó chứng tỏ nỗ lực thay đổi và khả năng biến hóa đa dạng của nam diễn viên trên màn ảnh.

Cho đến hiện tại, Mạnh Trường lại một lần nữa biến hóa khi vào vai Hoàng Long ở “Hương vị tình thân”, nhân vật có những nét tính cách thú vị, rất thu hút khán giả.

Cũ nhưng không nhàm chán

Thoạt nhìn tạo hình nhân vật của "Hương vị tình thân", nhiều khán giả dự đoán Hoàng Long do Mạnh Trường thủ vai vẫn là một hình mẫu “đóng đinh” dành cho anh, giống với những chàng trai lịch lãm, phong độ trước kia. Nhưng qua mỗi tập phim, những khía cạnh thú vị trong con người Long dần được hé lộ và biến đổi.

Long ở đầu phim là anh giám đốc điển trai, tài giỏi nhưng lại đào hoa và bị gán mác “trai đểu”, thay người yêu như thay áo, không có ý định yêu đương nghiêm túc. Quan niệm của anh là khi độc thân cứ chơi bời thoải mái, lấy vợ không vì tình yêu mà phải phù hợp với hoàn cảnh gia đình và công việc.

Hoàng Long bị gán mác "trai đểu" trong Hương vị tình thân. Ảnh: CMH.

Tuy nhiên, cuộc sống của Long xáo trộn khi Nam (Phương Oanh) xuất hiện, khiến anh thay đổi sự cứng nhắc và có những cảm xúc chân thành khi rơi vào tình yêu. Từ việc chỉ trêu đùa Nam vì thấy cô thú vị, cá tính hơn những cô gái khác, càng tiếp xúc Long càng có tình cảm với Nam.

Khi Nam càng cố tình tránh né, anh càng muốn lại gần và thường xuyên lấy lý do để đón cô đến nhà chơi, với tư cách sang thăm bà. Tình cảm 2 người đánh dấu bước tiến triển khi Long mạnh dạn hôn Nam lúc cô đang chăm sóc anh bị sốt.

Và tình tiết khiến Long thay đổi thái độ hoàn toàn, thôi thúc anh ngỏ lời yêu là sau sự việc Nam đỡ cho anh nhát dao chí mạng. Từ một tên lăng nhăng, Long biến thành chàng trai có tình cảm chân thành với cô gái mình yêu.

Cặp đôi Nam - Long được yêu thích. Ảnh CMH.

Với một vai diễn thú vị, nhiều khía cạnh như Hoàng Long, diễn xuất và tạo hình của Mạnh Trường được khán giả yêu thích. Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài lịch lãm, đạo mạo, Long có nhiều hành động, lời thoại dí dỏm, vừa mang nét trưởng thành lại có sự tinh nghịch nhất định.

Khi yêu, mỗi cử chỉ, ánh mắt và biểu cảm của Mạnh Trường rất đa dạng, mang nét tươi trẻ, khác với hình tượng “soái ca” trước đây anh từng đảm nhận. Màn kết hợp ăn ý của giám đốc đẹp trai, vui tính và cô nhân viên ngổ ngáo, mạnh mẽ nhận phản hồi tích cực, góp phần làm bộ phim thêm thu hút.

Có thể nói, Hoàng Long là vai diễn đột phá của Mạnh Trường, cho thấy thái độ chuyên nghiệp và nỗ lực biến hóa không ngừng nghỉ của anh mỗi lần xuất hiện trên sóng truyền hình.

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Tập 59 "Hương vị tình thân": Long thú nhận tình cảm của mình với Nam

Hải Minh |

Trong tập 59 "Hương vị tình thân", Long một lần nữa thú nhận tình cảm chân thành của mình dành cho Nam

"Hương vị tình thân": Khán giả phản ứng với tính cách của nhân vật bà Xuân

Hải Minh |

Diễn viên Quách Thu Phương hiện đảm nhận vai bà Xuân trong bộ phim "Hương vị tình thân", một bộ phim về đề tài gia đình nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

"Hương vị tình thân": Long chính thức nói lời yêu với Nam

Hải Ngọc |

"Hương vị tình thân" hé lộ những diễn biến gay cấn hơn khi Long chính thức ngỏ lời yêu trực tiếp với Nam.

Hương vị tình thân: Diễn viên Anh Vũ cố hiểu nội tâm giông bão nhân vật Huy

Hương Mai |

Trong phim Hương vị tình thân, diễn viên Hoàng Anh Vũ đã gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn nhân vật Huy, người đàn ông mang một tình yêu đơn phương thầm lặng suốt 4 năm.

Điều ít biết về nữ diễn viên đóng vai Diệp trong phim "Hương vị tình thân"

Hải Minh |

Những tập gần đây, "Hương vị tình thân" đang khai thác câu chuyện của nhân vật Diệp - em gái Phương Nam.

Nỗ lực thay đổi của Phương Oanh ở “Hương vị tình thân”

THU HƯƠNG |

Hương vị tình thân” đánh dấu bước chuyển mình của nữ diễn viên Phương Oanh với nhân vật Phương Nam, cô gái tưng tửng, ngổ ngáo nhưng mạnh mẽ, lương thiện.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.