IVE lọt danh sách Under 30 châu Á của Forbes sau NewJeans, LE SSERAFIM

DƯƠNG HƯƠNG |

Nhóm nhạc nữ Kpop IVE chứng minh tầm ảnh hưởng vượt phạm vi Hàn Quốc khi lọt vào danh sách Under 30 châu Á của Forbes năm nay.

Theo Forbes, tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ, nhóm nhạc nữ Kpop IVE (gồm các thành viên Yujin, Gaeul, Rei, Wonyoung, Liz, Leeseo) đã vinh dự được ghi tên vào danh sách “30 Under 30 Asia” 2024.

“30 Under 30 Asia” là danh sách thường niên được Forbes công bố liên tục 9 năm qua, vinh danh 30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi, thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ở nhiều lĩnh vực như: Nghệ thuật; Giải trí và Thể thao; Tài chính và Đầu tư; Truyền thông; Tiếp thị và Quảng cáo; Bán lẻ và Thương mại điện tử; Công nghệ doanh nghiệp; Y tế và Khoa học…

IVE được vinh danh trong lĩnh vực Giải trí và Thể thao. Nhóm nữ 6 thành viên này cũng là nhóm nhạc Kpop duy nhất có mặt trong danh sách năm nay. Năm ngoái, vinh dự của Kpop thuộc về NewJeans và LE SSERAFIM.

Trưởng nhóm IVE, Ahn Yujin, chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và thực sự biết ơn khi được Forbes chọn là 1 trong 30 người dưới 30 tuổi có ảnh hưởng ở châu Á.

Gần đây, chúng tôi đã đi lưu diễn vòng quanh thế giới và gặp gỡ nhiều người hâm mộ trên toàn cầu. Chúng tôi rất vui khi có thể làm được điều đó và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đáp lại tình cảm của các bạn bằng những sân khấu, cũng như sản phẩm âm nhạc hay”.

IVE là nhóm nhạc nữ đứng Top đầu thế hệ thứ 4 Kpop thời điểm hiện tại. Ảnh: Naver
IVE là nhóm nhạc nữ đứng top đầu thế hệ thứ 4 Kpop thời điểm hiện tại. Ảnh: Naver

Tiềm năng phát triển của IVE được đánh giá cao thông qua chỉ số mức độ nổi tiếng mà nhóm đạt được trong thời gian ngắn kể từ khi ra mắt.

Forbes giới thiệu IVE là “một trong những nhóm nhạc nữ hot nhất trong bối cảnh Kpop cực kỳ cạnh tranh".

IVE ra mắt vào tháng 12.2021 với đĩa đơn "Eleven", hiên MV đạt hơn 220 triệu lượt xem trên YouTube. Vào tháng 11.2022, nhóm đã giành giải Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA, và 5 tuần sau đó giành giải Nghệ sĩ tân binh của năm tại Golden Disc Awards.

Bài hát nổi tiếng nhất của IVE cho đến nay là "After Like", phát hành vào tháng 8.2022, với 270 triệu lượt xem trên YouTube.

Ngoài ra, kể từ tháng 10 năm ngoái, IVE đã tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên kể từ khi ra mắt, đi qua 27 thành phố ở 19 quốc gia, mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên toàn cầu.

Sắp tới, nhóm sẽ biểu diễn tại lễ hội âm nhạc hàng đầu Nhật Bản - Summer Sonic 2024, và lễ hội âm nhạc Lollapalooza diễn ra ở Chicago (Mỹ), cùng vào tháng 8.

IVE vừa tái xuất với mini album “IVE Switch" gồm 2 ca khúc chủ đề “Accendio” và Heya" vào tháng trước. Album ghi nhận doanh số 1,31 triệu bản trong tuần đầu phát hành trên Hanteo, đứng hạng 5 về doanh số tuần đầu trong năm 2024.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Byeon Woo Seok, Kim Hye Yoon xem tập cuối "Cõng anh mà chạy" cùng khán giả

DƯƠNG HƯƠNG |

Một cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa các diễn viên, trong đó có nam nữ chính Byeon Woo Seok và Kim Hye Yoon, cùng khán giả sẽ được thực hiện khi phim “Cõng anh mà chạy" kết thúc.

HYBE từng khuyến khích NewJeans dùng thủ thuật để phá kỷ lục của aespa

DƯƠNG HƯƠNG |

NewJeans được HYBE khuyến khích dùng thủ thuật “mua trước" 100.000 bản album “Get Up" để đánh bại kỷ lục của aespa, nhưng CEO Min Hee Jin đã từ chối vì đi ngược lại triết lý kinh doanh của ADOR.

Nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất tháng 5: IVE vượt ILLIT, (G)I-DLE, Baby Monster

DƯƠNG HƯƠNG |

IVE vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng danh tiếng nhóm nhạc nữ Kpop tháng 5, nhờ màn tái xuất với album “IVE Switch".

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.