Loạt thành tích ấn tượng Blackpink đạt được cùng album Born Pink

MINH PHONG |

Trở lại với album Born Pink, Blackpink tiếp tục thiết lập thành tích nổi bật.

Ngày 16.9, Blackpink trở lại với album Born Pink cùng ca khúc chủ đề “Shut Down”. Dù không bùng nổ như thời điểm phát hành MV Pink Venom, song lần trở lại này của nhóm cũng đạt được những thành tích đáng nể, thiết lập hàng loạt kỷ lục.

Đầu tiên là những con số ấn tượng của Blackpink và album Born Pink trong ngày đầu phát hành. Full album thứ hai của nhóm đứng đầu bảng xếp hạng Worldwide Apple Music Album, đạt vị trí số 1 tại 60 quốc gia. Đây là album Kpop duy nhất phát hành trong năm 2022 đạt được thành tích này.

Album Born Pink đạt nhiều thành tích sau 1 ngày phát hành. Ảnh: YG
Album Born Pink đạt nhiều thành tích sau 1 ngày phát hành. Ảnh: YG

Tất cả ca khúc trong album đều lọt vào bảng xếp hạng MelOn, FLO, Bugs, Genie Realtime. Blackpink cũng là nhóm nhạc đầu tiên làm được điều này. Born Pink đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Album tại 54 quốc gia, bao gồm cả iTunes US và UK. Không chỉ vậy, tất cả các bài hát đều lọt vào top 100 iTunes US, được tạp chí Rolling Stone chấm 80/100 điểm.

Ngoài ra, album của nhóm cũng cán mốc 1 triệu bản trong ngày đầu phát hành trên Hanteo, trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên lập được kỷ lục này, vượt qua aespa và IVE.

Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề Shut down cũng công phá hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Chỉ sau 24h phát hành, Shut down đã đạt 1 trên Genie, Bugs và 3 tại Melon, Flo. Nếu duy trì phong độ tốt và tiếp tục thăng hạng, bài hát này sẽ có khả năng phủ toàn bộ nền tảng nhạc số.

 
MV Shut down được công chúng đón nhận. Ảnh: YG

Shut down cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 45 quốc gia trên thế giới và cán mốc 404,953 lượng người nghe độc nhất trên MelOn trong 24h đầu. Đây là bài hát của nhóm nữ có lượng người nghe 24h đầu cao thứ 2 trong năm 2022, sau Pink Venom.

Không chỉ vậy, MV Shut down cán mốc 49,99 triệu views và 4,7 triệu likes trên YouTube (YouTube chưa xác nhận). Tuy không vượt qua thành tích của Pink Venom nhưng vẫn đứng trên “Yet To Come” của BTS.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

“Đặc quyền” của Rosé ở Blackpink

THU HƯƠNG |

Rosé có ca khúc solo trong album “Born Pink”, nhiều khán giả thắc mắc, phải chăng cô được ưu ái hơn các thành viên Blackpink. Nhưng thực tế, để có được “đặc quyền” này, Rosé hoàn toàn dựa vào tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Rolling Stone khen ngợi album “Born Pink” của Blackpink

THU HƯƠNG |

Tạp chí nổi tiếng Rolling Stone của Mỹ đã chấm cho album “Born Pink” của Blackpink 80/100 điểm với nhiều lời khen ngợi.

Fan Jisoo bất bình về ca khúc solo cho Rosé trong album mới của Blackpink

THU HƯƠNG |

Cộng đồng fan Trung Quốc của Jisoo bày tỏ thái độ bất bình cho rằng, YG Entertainment không trung thực việc đưa ra thông tin giới thiệu ca khúc solo do Rosé thể hiện, trong album “Born Pink” của Blackpink.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.