Lý do Tiêu Chiến được gọi là “ông hoàng thương hiệu xa xỉ" của Trung Quốc

DƯƠNG HƯƠNG |

Là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc với hơn 31 triệu người theo dõi tài khoản Weibo, không lạ khi nam diễn viên/ca sĩ Tiêu Chiến trở thành gương mặt tiềm năng được các thương hiệu xa xỉ quốc tế như Gucci, Tod's, Zenith, YSL Beauty, SAIC Audi ký hợp đồng đại diện.

Tiêu Chiến bắt đầu nổi tiếng từ năm 2019 sau khi tham gia bộ phim đam mỹ Trung Quốc “Trần Tình Lệnh". Sau 4 năm, hiện Tiêu Chiến đã vươn lên hàng ngũ “đỉnh lưu”, đông fan bậc nhất giới giải trí xứ tỉ dân.

Là gương mặt có tầm ảnh hưởng nên nam diễn viên được nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế “chọn mặt gửi vàng", oanh tạc giới thời trang, quảng cáo.

Theo SCMP, Tiêu Chiến đứng đầu bảng xếp hạng những người nổi tiếng Trung Quốc có nhiều hợp đồng quảng cáo nhất, hợp tác với 31 thương hiệu thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Nền tảng Morketing phân tích, sức mua của những người hâm mộ ủng hộ Tiêu Chiến lớn mạnh đến mức thương hiệu do anh quảng cáo có thể thu hồi khoản vốn đầu tư chỉ sau 5 giờ, và tăng gấp đôi số tiền đó trong vòng 1 ngày.

Điều này chứng minh, Tiêu Chiến thực sự là “ông hoàng thương hiệu xa xỉ".

Tiêu Chiến đại diện L'Oréal và Nars. Ảnh: Instagram
Đại diện L'Oréal, Nars. Ảnh: Íntagram Tiêu Chiến

Mỹ phẩm, làm đẹp và nước hoa

Một trong những thương hiệu lớn ký hợp đồng Đại sứ toàn cầu với Tiêu Chiến trong năm nay là mỹ phẩm L'Oréal. Ở bài đăng thông báo về danh phận mới của sao phim “Ngọc cốt dao", thương hiệu Pháp nhấn mạnh, Tiêu Chiến và L'Oréal thực sự là một “cặp đôi hoàn hảo”.

Trước đó, năm 2022, Tiêu Chiến đã được tuyên bố trở thành đại sứ của hai thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp cao cấp khác là YSL Beauty và Nars Cosmetics.

Vào ngày Tiêu Chiến tuyên bố hợp tác với Nars, doanh số bán hàng của hãng đã tăng 207 lần, tạo ra 80 triệu nhân dân tệ (hơn 11 triệu USD). Nhận thấy sức ảnh hưởng lớn của Tiêu Chiến, 1 năm sau (tháng 2.2023), Nars Cosmetics chính thức đưa anh trở thành Người phát ngôn toàn cầu.

Đại diện YSL Beauty. Ảnh: Instagram
Đại diện YSL Beauty. Ảnh: Íntagram Tiêu Chiến

Theo QQ, Tiêu Chiến giành được 4 hợp đồng quảng cáo chỉ trong quý 3 năm ngoái, và thương hiệu đình đám bậc nhất là YSL Beauty của Pháp.

Ngoài các hãng mỹ phẩm, hợp đồng Người phát ngôn thương hiệu của Tiêu Chiến với hãng nước hoa Ralph Lauren cũng thu hút sự chú ý vào năm 2021.

Trang Jing Daily cho biết, Tiêu Chiến đã giúp Ralph Lauren bán được 40.000 chai nước hoa ở thị trường Trung Quốc ngay khi anh trở thành đại sứ.

Đại sứ toàn cầu Gucci. Ảnh: Instagram
Đại sứ Gucci. Ảnh: Íntagram Tiêu Chiến

Thời trang, phụ kiện, đồng hồ

Cũng trong năm 2021, Tiêu Chiến được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của Gucci, cùng với các ngôi sao Trung Quốc khác như Lý Vũ Xuân. Nghê Ni và Lộc Hàm (Lu Han).

Giám đốc điều hành Gucci, ông Marco Bizzarri, tuyên bố, Tiêu Chiến được chọn vì ý chí, tinh thần mạnh mẽ. Sau khi hứng chịu cuộc “tẩy chay" dữ dội của công chúng chỉ vì những hành xử thiếu suy nghĩ của fan năm 2019 và phải “ở ẩn" trong gần 1 năm, Tiêu Chiến vẫn trở lại hoạt động và dần vươn tới đỉnh cao.

Ngoài Gucci, Tiêu Chiến được chọn làm Đại sứ thương hiệu thời trang, đồ da cao cấp Tod's của Ý.

Đại sứ n
Đại sứ Tod's. Ảnh: Instagram

Tod's đánh giá cao sức hút và tầm ảnh hưởng của Tiêu Chiến đối với thế hệ trẻ Trung Quốc.

Bên cạnh các hãng thời trang, nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ Zenith cũng chào đón Tiêu Chiến đến với danh phận Đại sứ thương hiệu.

Giám đốc điều hành Julien Tornare tiết lộ với The New York Times: “Khi công bố Tiêu Chiến trở thành Đại sứ, thương hiệu nhận được 342 triệu lượt xem trên Weibo. Và trong vòng 24h, số lượng đồng hồ chúng tôi bán ra đã nhiều hơn doanh số của 1 tháng".

Đồng hồ xa xỉ
Đồng hồ Zenith. Ảnh: Instagram

Xe sang Audi

Không chỉ thời trang, phụ kiện, làm đẹp, Tiêu Chiến thực sự là “ông hoàng quảng cáo" khi có được danh phận Người phát ngôn thương hiệu của hãng xe sang SAIC Audi vào đầu năm 2022.

Thời điểm đó, video quảng cáo của Tiêu Chiến trong bộ vest đen lịch lãm, lái chiếc Audi A7L gây bão mạng xã hội xứ tỉ dân.

Đến hiện tại, Tiêu Chiến vẫn là nghệ sĩ được săn đón hàng đầu. Mỗi lần Tiêu Chiến tham dự các sự kiện thảm đỏ hay tuần lễ thời trang quốc tế đều khiến mạng xã hội dậy sóng.

Xe Audi. Ảnh: Instagram
Xe Audi. Ảnh: Instagram
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Chuyện bi hài, khó tin quanh hành trình săn vé Blackpink

Dương Hương |

Cộng đồng fan Blackpink, fan Kpop và khán giả Việt Nam nói chung khiến mạng xã hội náo động trong ngày “săn” vé đêm nhạc Blackpink tại Hà Nội.

Vé VIP đêm diễn Blackpink ở Mỹ Đình giá gần 10 triệu đồng bán hết trong vòng 1 giờ

Dương Hương |

Hạng vé VIP và 3 hạng vé thấp nhất trong concert Blackpink tại Hà Nội đã được bán hết trong vòng 1 tiếng phát hành.

Khán giả muốn Tiêu Chiến và Địch Lệ Nhiệt Ba kết hợp khi nữ chính “Ngọc Cốt dao" bị chê

DƯƠNG HƯƠNG |

Trong khi “Ngọc Cốt dao" của Tiêu Chiến đang phát sóng và phim của Địch Lệ Nhiệt Ba rục rịch lên sóng, nhiều khán giả mong muốn hai diễn viên sẽ có màn kết hợp ở một dự án phim mới.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.