Những cuốn tự truyện của ca sĩ Việt gây chú ý

Tuấn Đạt |

Cuộc sống với những khó khăn được các ca sĩ viết trong cuốn tự truyện đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Lựa chọn chia sẻ về cuộc sống riêng tư, thất bại và thành công trong sự nghiệp, các nghệ sĩ mong muốn qua đó khán giả có thể hiểu, đồng cảm với mình hơn. Một số tự truyện do các nghệ sĩ viết chiếm nhiều cảm tình của khán giả bởi sự chân thật, thẳng thắn và thể hiện đúng tính cách của tác giả.

“Vàng Anh – Phượng Hoàng” của Hoàng Thùy Linh

Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh phát hành cuốn tự truyện có tựa đề “Vàng Anh – Phượng Hoàng” nhận được sự chú ý của dư luận, sự cổ vũ nhiệt tình của fan hâm mộ. Trong cuốn tự truyện, nữ ca sĩ kiêm diễn viên không ngại đề cập đến scandal mà mình phải đối mặt ngay từ lúc đầu khởi nghiệp. Cách cô vững vàng vượt qua mọi sóng gió, tạo dựng lại tên tuổi từ đầu khiến cho nhiều người phải nể phục.

Hoàng Thuỳ Linh nhận được nhiều đồng cảm của khán giả khi phát hành tự truyện “Vàng Anh - Phượng Hoàng“.
Hoàng Thuỳ Linh nhận được nhiều đồng cảm của khán giả khi phát hành tự truyện "Vàng Anh - Phượng Hoàng". Ảnh nguồn: Mnet.

Cho đến thời điểm hiện tại, Hoàng Thuỳ Linh luôn giữ vững phong độ và chưa bao giờ “giảm nhiệt” đối với khán giả. Sự thành công của cô được chính nhà báo Trần Minh - người chấp bút cho cuốn tự truyện “Vàng Anh - Phượng Hoàng” nhận định rằng: “Nếu không có Vàng Anh gãy cánh thì chắc gì đã có một Hoàng Thùy Linh ngày hôm nay. Khó khăn càng lớn, thành công càng lớn”.

Wanbi Tuấn Anh - “Bắt đầu từ một kết thúc”

Cuốn tự truyện “Bắt đầu từ một kết thúc” của nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh khiến người đọc không khỏi xúc động và đồng cảm. Cuốn tự truyện được chắp bút vào năm 2009, ngay sau khi nam ca sĩ biết bị ung thư não.

Toàn bộ lợi nhuận bán sách của Wanbi Tuấn Anh được dành cho Quỹ hỗ trợ thiếu nhi mắc bệnh ung thư. Ảnh nguồn: Mnet.
Toàn bộ lợi nhuận bán sách của Wanbi Tuấn Anh được dành cho Quỹ hỗ trợ thiếu nhi mắc bệnh ung thư. Ảnh nguồn: Mnet.

Nội dung cuốn sách nói về cuộc hành trình đấu tranh giành giật sự sống, những nỗ lực và sự tích cực của nam ca sĩ trẻ đã lan toả nhiều thông điệp không chỉ tới giới trẻ tuổi, mà còn là nguồn động viên tinh thần dành cho nhưng những người cũng đang bị mắc bệnh hiểm nghèo cố gắng vượt qua tất cả bởi hãy “Bắt đầu từ một kết thúc”. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian chữa trị, Wanbi Tuấn Anh qua đời vào năm 2013 và để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả.

“Đổi thay” - Hồ Quang Hiếu

Giữa năm 2019, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho ra mắt quyển sách tự truyện “Đổi thay”. Nam ca sĩ chia sẻ rằng, đây là một sự nỗ lực và cố gắng để có thể “bày tỏ” lòng mình với khán giả, những người luôn ủng hộ Hồ Quang Hiếu suốt thời gian qua.

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng gây bất ngờ cho fan khi giới thiệu cuốn tự truyện mang tên “Đổi thay“. Ảnh nguồn: Mnet.
Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng gây bất ngờ cho fan khi giới thiệu cuốn tự truyện mang tên “Đổi thay“. Ảnh nguồn: Mnet.

“Đổi thay” của Hồ Quang Hiếu được chia ra làm 4 chương như đánh dấu cột mốc từng giai đoạn trong cuộc đời và sự nghiệp của nam ca sĩ. Sau khi phát hành sách, Hồ Quang Hiếu cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng với anh, viết tự truyện là cách mà giọng ca “Con bướm xuân” mong muốn khán giả có thể hiểu về mình, về những gì mà người nổi tiếng phải đối mặt khi hoạt động trong lĩnh vực nghệt thuật.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Cựu Phó Tổng thư ký VFF ra tự truyện: Bóng đá lại dậy sóng?

Phi Phi |

Giữa lúc cuốn tự truyện "Phút 89" của Lê Công Vinh đang gây xôn xao thì một lần nữa, giới bóng đá lại nhận thêm một cuốn tự truyện khác.

Tự truyện Lê Công Vinh: Nỗi cô đơn của một ngôi sao

Đào Bích |

Cuốn hồi ký của cựu danh thủ xứ Nghệ đã vô tình tự họa ra bức chân dung của anh với nhiều nỗi cô đơn mà một ngôi sao phải gánh chịu.

Tự truyện của Công Vinh và những điều nhạy cảm “ai nhịn được thì cứ nhịn”

Thế Lâm |

Lần đầu tiên trong làng bóng đá có một cuốc tự truyện - “Phút 89” của Lê Công Vinh - gây ra phản ứng nhiều như vậy mà đa phần là không vui, phản ứng vì đụng đến nhiều cá nhân cầu thủ, HLV…

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.