Ngày 15.1, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng cho các thành viên nhóm nhạc nữ.
Theo đó, các thứ hạng được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng... của 579 thành viên nhóm nhạc nữ, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 15.12.2022 đến ngày 15.1.2023.
Theo Ten Asia, tháng này, Minji của NewJeans đã vượt qua Jennie (Blackpink) để đứng đầu danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.899.310, đánh dấu mức tăng 14,81% trong số điểm của mình kể từ tháng 12.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nữ ca sĩ bao gồm “OMG”, “Ditto” và “Attention”, trong khi các cụm từ có liên quan được xếp hạng cao nhất của Minji là “ngây thơ”, “xinh đẹp” và “rạng rỡ”. Điểm tích cực của thành viên NewJeans cũng chiếm tới 89,90% trong tháng 1.
Trong khi đó, Jennie (Blackpink) đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.416.607. So với chỉ số thương hiệu tháng 12.2022 là 4.500.197, thành tích của Jennie đã giảm 1,86% và tụt 1 hạng.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Hanni của NewJeans với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.933.448, tăng 29,67% kể từ tháng trước.
Jisoo của Blackpink đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.908.118, đánh dấu mức tăng 28,15% trong số điểm kể từ tháng 12. Tuy nhiên, xét về thứ hạng, nữ ca sĩ tụt 1 hạng so với tháng trước.
Haerin của New Jeans lọt vào top 5 của tháng 1 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.451.834, đánh dấu mức tăng 24,99% trong số điểm kể từ tháng 12.
5 cái tên còn lại trong top 10 bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng cho các thành viên nhóm nhạc nữ tháng 1 là Taeyeon của SNSD, Danielle - Hyein của NewJeans, Joy của Red Velvet.
Trong khi đó, 2 thành viên còn lại của Blackpink là Rosé và Lisa có tên trong bảng xếp hạng ở vị trí lần lượt là 16 và 27.