Seungri (Big Bang) và những sao Hàn bị "cấm" trở lại giới giải trí

THU HƯƠNG |

Seungri (Big Bang) bị dân Hàn xếp vào “danh sách đen” không được trở lại hoạt động nghệ thuật vì bê bối gây chấn động.

Theo Allkpop, trong làng giải trí Hàn Quốc nhiều ồn ào, không ít người nổi tiếng vướng vào những tranh cãi, bê bối khác nhau. Có những scandal gây chấn động đến nỗi những nghệ sĩ vướng vào bị người hâm mộ quay lưng, chỉ trích và cả đất nước ghét bỏ.

Gần đây, Real Research Korea đã thực hiện một cuộc khảo sát, yêu cầu công dân Hàn Quốc bình chọn những người nổi tiếng xứ kim chi không được phép quay trở lại giới giải trí.

Cuộc bình chọn được thực hiện thông qua ứng dụng Real Research và có tổng cộng 3.507 người trưởng thành Hàn Quốc tham gia khảo sát, từ ngày 9.5 đến ngày 16.5.

Theo kết quả khảo sát, cựu thành viên Big Bang Seungri đứng ở vị trí đầu tiên cùng với nam ca sĩ Go Young Wook, cùng chiếm 66,4%. Tiếp đến lần lượt là nam ca sĩ Steve Yoo (55,8%), nữ ca sĩ G.Na (40,8) và MC Mong (37,6%).

 
Seungri - cựu thành viên Big Bang - phải giải nghệ, ngồi tù vì scandal liên quan đến mại dâm, cờ bạc, sử dụng chất cấm... Ảnh: Xinhua

Theo Allkpop, Seungri bị dân Hàn đưa vào “danh sách đen” vì vướng vào vụ bê bối lớn nhất Hàn Quốc - “bê bối Burning Sun” gây chấn động giới giải trí xứ kim chi năm 2019.

Scandal bắt nguồn từ việc đài KBS phản ánh tình trạng bar Burning Sun, do Seungri làm giám đốc điều hành, buôn bán, tàng trữ và chấp chứa khách sử dụng chất cấm. Sau đó, cựu thành viên Big Bang bị điều tra vì liên quan đến hàng loạt tội danh như mại dâm, đánh bạc, biển thủ công quỹ…

Đến cuối tháng 5.2022, Seungri chính thức bị Tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam, với 9 tội danh. Tài khoản mạng xã hội của nam ca sĩ cũng bị xóa vì anh bị coi là tội phạm tình dục.

 
Nam ca sĩ Go Young Wook "bóc lịch" vì hiếp dâm trẻ vị thành niên. Ảnh: Xinhua

Ca sĩ Go Young Wook cũng gây sốc cho người dân Hàn Quốc khi anh bị cảnh sát triệu tập vì tội danh cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

Năm 2013, anh bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam, vì quấy rối tình dục và tấn công 3 trẻ vị thành niên. Đồng thời, nam ca sĩ, diễn viên phải đeo thiết bị theo dõi mắt cá chân 3 năm và 7 năm bị giám sát đời sống cá nhân như một tội phạm tình dục.

Go Young Wook ra tù vào tháng 7.2015. Năm 2020, Go Young Wook cố gắng trở lại mạng xã hội bằng cách tạo tài khoản Instagram nhưng nhanh chóng bị cấm cửa, do nguyên tắc của Instagram cấm hoạt động của tội phạm tình dục bị kết án.

 
Nam ca sĩ Steve Yoo mất 18 năm tha hương vì trốn nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Xinhua

Steve Yoo (tên thật Yoo Seung Joon) là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Anh là nam ca sĩ solo nổi tiếng nhất thời điểm đó, nhưng đã bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, sau khi nhập quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự.

Trên truyền hình, Steve Yoo liên tục khẳng định việc sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc như bao nam công dân Hàn Quốc khác. Song, trước khi nhập ngũ, nam ca sĩ đã nhập quốc tịch Mỹ để trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Steve Yoo sau đó bị chính phủ Hàn Quốc trục xuất khỏi đất nước và cấm nhập cảnh vĩnh viễn vì hành vi đào ngũ. Mãi đến năm 2020, nam ca sĩ mới được gỡ lệnh cấm về nước, nhưng sự nghiệp của anh không thể khôi phục.

 
Nữ ca sĩ G.Na gây sốc khi bị phanh phui là "gái bán dâm" trong đường dây "ngàn đô". Ảnh: Xinhua

Nữ ca sĩ bốc lửa G.Na liên quan đến đường dây bán dâm xuyên quốc gia năm 2016 và đã hoàn toàn biến mất khỏi giới giải trí. Trong khi MC Mong bị kết án 6 tháng tù treo vì trốn nhập ngũ.

Ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi luôn được biết đến là nơi cực kỳ khắc nghiệt. Các nghệ sĩ có thể được người hâm mộ “nâng” lên, nhưng cũng sẽ bị “triệt đường sống” khi vướng scandal, đặc biệt là những bê bối liên quan đến pháp luật, đạo đức.

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Tin đồn hẹn hò: "Chiêu trò" hay sự mệt mỏi của giới nghệ sĩ Hàn Quốc?

THU HƯƠNG |

Chỉ 2 tháng trở lại đây, liên tiếp các cặp đôi nổi tiếng như V - Jennie, Rosé - J-Hope bị tung nghi vấn hẹn hò, thậm chí trưởng nhóm RM của BTS vướng tin đồn chuẩn bị kết hôn. Những thông tin thiếu căn cứ trở thành “miếng mồi” cho dư luận và khiến các nghệ sĩ chịu áp lực, mệt mỏi.

Lý do Jimin được mong chờ nhất khi BTS tách ra hoạt động solo

THU HƯƠNG |

Theo Vogue, Jimin có nhiều lợi thế phát triển hoạt động solo khi BTS “tạm tan rã”, bởi anh là “thần tượng của các thần tượng”, sở hữu nhan sắc, giọng hát và kỹ năng trình diễn nổi bật.

Căn hộ cao cấp giá hơn 300 tỉ đồng của G-Dragon - Big Bang mới tậu có gì?

DI PY |

Theo truyền thông Hàn Quốc, G-Dragon - trưởng nhóm Big Bang  đã mua một căn hộ áp mái "Nine One Hannam" ở Yongsan-gu, Yongsan-gu, Seoul, trong năm nay với giá 16,4 tỉ KRW (13,1 triệu USD, tương đương hơn 300 tỉ đồng).

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.