Thanos và loạt kẻ phản diện nguy hiểm nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel

MẠNH TUÂN |

Ở vũ trụ điện ảnh Marvel, sức hấp dẫn không chỉ đến từ những siêu anh hùng phe chính diện mà phải kể đến cả những kẻ phản diện nhiều sắc thái làm đối trọng thiết yếu.

Với sự ra mắt của “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” khán giả được làm quen với một phản diện mới đầy tiềm năng chính là Kang The Conqueror, một phản diện mang tầm cỡ đa vũ trụ, người được coi là có thể vượt qua cả Thanos để trở thành phản diện đặc sắc nhất.

Kang The Conqueror

Kang The Conqueror dù chỉ mới xuất hiện trong “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” nhưng đã được rất nhiều khán giả yêu thích.

Kang là một kẻ du hành thời gian và không gian, sẵn sàng tiêu diệt các thực tại để đạt được mục đích thống nhất dòng thời gian của hắn.

Trong “Ant-Man 3” Kang bị kẹt lại ở thế giới lượng tử và cần sự giúp đỡ của Ant-Man để thoát khỏi đó.

Đến cuối phim Kang được coi là đã bị tiêu diệt nhưng các nhà làm phim của Marvel đã xác nhận vẫn còn các dự án có sự góp mặt của Kang nên khán giả vẫn có thể theo dõi những bước phát triển của phản diện đầy tiềm năng này.

Ant-Man và Kang. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Ant-Man và Kang. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Killmonger

Erik Killmonger là một siêu ác nhân xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do Marvel Comics xuất bản.

Được thủ vai bởi nam diễn viên Michael B. Jordan trong bộ phim “Black Panther (2018)” và gần đây nhất là “Black Panther: Wakanda Forever (2022)”, Killmonger bản điện ảnh là một người lính đánh thuê chuyên nghiệp, anh ta mang một mối thâm thù đối với đất nước Wakanda.

Killmonger trở lại Wakanda với tư cách là một người của hoàng tộc, anh ta thách thức người anh họ T'Challa để có được ngôi báu.

Khi lên ngôi Killmonger muốn sử dụng công nghệ Vibranium tối tân của Wakanda để gây chiến với thế giới nhưng anh ta đã bị Black Panther ngăn cản.

Erik Killmonger. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Erik Killmonger. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Wenwu

Xu Wenwu là một nhân vật huyền thoại và gần đến mức thần thoại trong vũ trụ Marvel, xuất hiện trong “Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021)”. Xu Wenwu vươn tới quyền lực khi đã phát hiện và khai phá sức mạnh của những chiếc nhẫn thần và thành lập hội Thập nhẫn.

Nhờ sự bất tử được ban cho từ những chiếc nhẫn, Wenwu trở thành một bạo chúa chinh phục nhiều vương quốc qua hàng thiên niên kỷ.

Vào thời hiện đại, Wenwu tiếp tục tìm kiếm sức mạnh tại thành phố cổ Ta Lo. Ông ta đem lòng yêu Ying Li, người giữ cửa Talo và có hai người con là Shang-Chi và Xialing.

Mặc dù từ bỏ bạo lực để nuôi dưỡng gia đình nhưng Wenwu vẫn sử dụng thập nhẫn khi vợ bị sát hại bởi Iron Gang. Wenwu huấn luyện Shang-Chi trở thành một sát thủ để trả thù cho vợ...

Vào thế kỷ 21, Wenwu nghe thấy giọng nói của người vợ quá cố của mình, thúc giục ông ta giải thoát linh hồn của bà. Wenwu đã tìm đến sự giúp đỡ từ các con của mình, nhưng Shang-Chi và Xialing từ chối yêu cầu, đứng về phía Ying Nan để ngăn chặn cha mình.

Qua kỹ năng diễn xuất của tài tử Lương Triều Vỹ, nhân vật Wenwu trở thành kẻ phản diện hấp dẫn của "Shang-chi".

Wenwu. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Wenwu. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Thanos

Thanos đối với nhiều khán giả vẫn luôn phản diện hay nhất, nguy hiểm nhất của vũ trụ Marvel.

Được các nhà làm phim bật mí từng chi tiết nhỏ trong mỗi phần phim của Infinity Saga, từ màn cameo trong The Avengers (2012) cho đến hai phần phim làm phản diện chính là “Avengers: Infinity War (2018)” và “Avengers: Endgame (2019)”, Thanos dường như là một thế lực tối thượng trong vũ trụ.

Sinh ra ở hành tinh Titan, một hành tinh màu mỡ nhưng rồi cũng bị hủy diệt bởi sự mất cân bằng dân số, từ đó Thanos bị ám ảnh bởi sự cân bằng trong vũ trụ.

Thanos đi từ hành tinh này đến hành khác và thực hiện sứ mệnh cân bằng dân số bằng cách tiêu diệt một nửa hành tinh đó.

Khi biết sự tồn tại của các viên đá vô cực Thanos dùng hết nguồn lực và tài nguyên mình có để tìm chúng để tìm được chúng nhằm thực hiện mục đích tối thượng của mình.

Khi đến Trái Đất, với thể trạng vượt trội cùng với kĩ năng và các viên đá vô cực Thanos đã đánh bại được những Avengers kì cựu như Hulk, Iron Man, Captain America... và thực hiện cú búng tay với đủ sáu viên đá vô cực khiến một nửa vũ trụ tan vào tro bụi.

Thanos. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Thanos. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Thanos là phản diện duy nhất chiến thắng được các siêu anh hùng. Thanos vẫn là phản diện ở phe đối trọng có sức nặng nhất, tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Marvel, cho đến lúc này.

MẠNH TUÂN
TIN LIÊN QUAN

Doanh thu rạp Việt: Nhà bà Nữ lùi bước trước bom tấn Ant-Man 3

ĐÔNG DU |

Sau thời gian giữ ngôi vương doanh thu phòng vé Việt, "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành lùi bước trước bom tấn mới của nhà Marvel là "Ant-Man and the Wasp: Quantumania".

Đạo diễn Quentin Tarantino gây tranh cãi với phát ngôn chê diễn viên Marvel

THU HƯƠNG |

Đạo diễn/biên kịch từng 2 lần thắng giải Oscar Quentin Tarantino cho rằng "sự Marvel hóa" ở Hollywood khiến thế giới đánh mất những ngôi sao điện ảnh. Điển hình như việc, nhân vật Captain America đã trở thành ngôi sao, chứ không phải Chris Evans.

Black Panther: Wakanda Forever có phải bom tấn tỉ USD tiếp theo của Marvel?

DI PY |

"Black Panther: Wakanda Forever" là bộ phim khép lại năm 2022 của Vũ trụ điện ảnh Marvel trên màn ảnh rộng. Bộ phim được xem là "át chủ bài" lôi kéo khán giả ra rạp khi mà phần 1 đã quá thành công.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.