tlinh, Lê Dương Bảo Lâm là chủ nhân của các ca khúc "nhạc rác" năm 2023

Anh Trang |

Album chứa bài hát bị gọi "nhạc rác" của tlinh lọt top 25 album hay nhất châu Á năm 2023.

tlinh

Ngay từ khi ra mắt, album "Ái" của tlinh đã vấp phải nhiều bình luận đa chiều. Trong đó, nhiều người nhận định, ca từ của các ca khúc vô nghĩa, không có thông điệp cụ thể.

Về mặt hình ảnh cho album "Ái", nữ ca sĩ xây dựng hình ảnh một cô gái lạc giữa căn phòng hoa lá, nơi tình yêu như hoa trái khiến bao người say đắm.

12 ca khúc trong album có tính “tuần hoàn”, ở đó bài hát cuối cùng cũng như mở đầu xuất hiện như một vòng lặp.

Trước đó, trong MV "Ghệ iu dấu của em ơi", tlinh cũng gặp phải nhiều chỉ trích khi phát hành.

Trong đó, không ít bình luận của khán giả đánh giá sản phẩm của tlinh bị gọi là "nhạc rác". Dù bài hát có chất nhạc rất phiêu, du dương nhưng ca từ lặp lại theo vòng luẩn quẩn.

Ngoài ra, trong MV, tlinh mặc những trang phục gợi cảm như đồ ren, tạo dáng trong bồn tắm hay nội y phối với váy có chất liệu trong suốt cùng áo khoác lông.

Nữ rapper Gen Z tập trung nhiều vào vũ đạo uốn éo, bò trườn trong bồn tắm, bể bơi. Máy quay nhiều lần quay cận vào vóc dáng của cô.

Từ những điểm kể trên, tlinh bị số đông khán giả đại chúng đánh giá tiêu cực về các sản phẩm âm nhạc.

Trước những bình luận đó, tlinh từng thẳng thắn đáp lại rằng, bản thân cô đang làm mọi thứ một cách rất văn minh, không lõa lồ, phơi bày hay khêu gợi.

Nữ rapper sinh năm 2000 bộc bạch: "Những sản phẩm đã cho ra mắt, mình sẽ rất tự tin, không cho rằng cái nào flop hay không flop. Mình chỉ nghĩ rằng, lần sau mình có thể làm tốt hơn. Mình phải tin vào góc nhìn của bản thân đến cùng".

Cô cảm thấy trưởng thành và tốt hơn từ những lời "đặt điều" từ cộng đồng mạng.

tlinh được nhận định chủ nhân của các ca khúc dính mác “nhạc rác” năm 2023. Ảnh: Facebook nhân vật.
tlinh được nhận định chủ nhân của các ca khúc dính mác “nhạc rác” năm 2023. Ảnh: Facebook nhân vật.

Mới đây, tạp chí âm nhạc đình đám NME đã công bố Top 25 Album xuất sắc nhất Châu Á. tlinh trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này với album "Ái".

NME là tạp chí và website phê bình âm nhạc của Anh được xuất bản từ năm 1952. Ở thập niên 1970, NME trở thành ấn phẩm nhạc bán chạy nhất tại Anh.

Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm nhận nhiều chỉ trích từ khán giả khi cho ra mắt MV "Oải cả chưởng".

Vốn là một diễn viên hài, Lê Dương Bảo Lâm được quan tâm khi tham gia chương trình "2 ngày 1 đêm". Anh được nhận xét là nghệ sĩ nhiều năng lượng nhất chương trình, luôn "sốc" tinh thần anh em để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Cũng từ chương trình này, Lê Dương Bảo Lâm đã tạo nên câu nói có sức lan tỏa nhanh chóng là "oải cả chưởng".

Nắm bắt thời cơ, anh ra mắt MV ca nhạc cùng tên. Nhưng, vừa lên sóng, Lê Dương Bảo Lâm vấp phải nhiều chỉ trích.

Trích đoạn ca từ trong MV "Oải cả chưởng": “Anh em, rớt miếng. Có Lâm Lâm Lâm Lâm lại Lâm lụm. Nhưng Lâm, rớt răng. Mọi người cười còn Lâm thì bụm. Đúng là oải cả chưởng! oải cả chưởng! oải cả chưởng!”

Bên cạnh đó, Lê Dương Bảo Lâm lồng ghép những hình ảnh thương hiệu của anh trong chương trình, như bị rớt răng giả, mặc áo bà ba đeo vòng vàng nặng trĩu cổ… "Sao hay ra dẻ quá", "Tết trả hết”, “Miệng thì ú a ú ớ tôi sụm nụ rồi trời ơi. Lê Dương Bảo Lâm. Pháp danh Diệu Lâm. Dễ thương ngàn năm! Đúng là oải cả chưởng!”.

Ca từ rời rạc khiến Lê Dương Bảo Lâm bị chê vô nghĩa, nhảm nhí, thiếu tính nghệ thuật, MV như nồi lẩu thập cẩm...

Năm 2022, Lê Dương Bảo Lâm từng là tâm điểm chỉ trích phản cảm, lố lăng khi chế bài nhạc về bộ truyện Doraemon với phần lời vô nghĩa, phá hỏng tuổi thơ.

Anh bị gọi là hiện tượng “nhạc rác”, gây ra tác động tiêu cực với công chúng, nhất là khán giả nhỏ tuổi.

Nam Anh

Nam Anh từng được biết tới với tên gọi "chị gái Nam Em". Cô xuất thân là người mẫu. Sau đó, Nam Anh tham gia các cuộc thi sắc đẹp, các chương trình thực tế về người mẫu.

Mới đây, Nam Anh ra mắt MV ca nhạc mang tên "Gái nhà lành", chuyển hướng làm ca sĩ chuyên nghiệp. MV vừa lên sóng, người đẹp đã bị đánh giá là "nhạc rác".

Ngoài gương mặt đẹp, Nam Anh không có gì trong MV ca nhạc. Ca từ sáo rỗng, nội dung rời rạc, hình ảnh màu mè... không truyền tải thông điệp.

Việc cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc không có tính nghệ thuật, không đầu tư kỹ lưỡng thể hiện thái độ làm việc hời hợt, không chuyên nghiệp của nghệ sĩ.

Khi dễ dãi với chính những sản phẩm nghệ thuật của bản thân, nghệ sĩ phải hứng chịu hậu quả khó lường, nhanh chóng bị đào thải.

Anh Trang
TIN LIÊN QUAN

Chiêu trò, hài nhảm giúp Lê Dương Bảo Lâm kiếm tiền khủng

Anh Trang |

Mới đây, Lê Dương Bảo Lâm đã livestream (giao lưu trực tuyến) cùng với Puka trên Tiktok và bị chỉ trích về việc moi tiền người hâm mộ.

Lê Dương Bảo Lâm lại gây phẫn nộ vì hành động công khai kiếm tiền từ fan

MINH PHONG |

Phát ngôn gây tranh cãi trên sóng livestream khiến Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Nhạc rác, nhạc nhảm trên không gian mạng làm hại giới trẻ

Thanh Thuy - Ngọc Dủ |

Trên không gian mạng xuất hiện rất nhiều các bài nhạc mang lời lẽ thô tục, nhảm nhí, vô nghĩa - một vấn đề đáng lo ngại, tác động xấu đến giới trẻ hiện nay...

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.