Top 4 phim truyền hình Hoa ngữ ăn khách nhất năm 2020

Tuấn Đạt |

Năm 2020 thị trường phim truyền hình của Hoa ngữ đánh dấu một số tác phẩm nổi bật, đạt lượng raiting cao.

Sự ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, năm 2020 là một năm đánh dấu những khó khăn của nhiều lĩnh vực, trong đó văn nghệ - giải trí cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, phim truyền hình của màn ảnh Hoa ngữ vẫn được xem là có nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có Top 4 tác phẩm được đánh giá cao về nội dung chất lượng, đầu tư về mặt hình ảnh.

Góc khuất của bí mật

Bộ phim “Góc khuất của bí mật” (The Bad Kids) là tác phẩm thuộc thể loại gây cấn, hồi hộp dài 12 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Zijinchen. Phim được khán giả Châu Á đánh giá cao về mặt nội dung cũng như sức cuốn hút khá mạnh mẽ bởi dàn diễn viên thực lực.

Phim tập trung về những nguy hiểm mà 3 đứa trẻ là Chu Triều Dương, Phổ Phổ và Đinh Hạo phải đối mặt khi chúng vô tình quay được đoạn phim về cảnh giết người của một thầy giáo tên Trương Đông Thăng. Để rồi sau đó, 3 đứa trẻ có một quyết định dại dột đó là tống tiền thầy giáo để lấy tiền chữa trị cho em trai Phổ Phổ đã kéo theo nhiều bí mật kinh hoàng phía sau.

“Góc khuất của bí mật” là bộ phim tâm lý nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Ảnh nguồn: Xinhua.
“Góc khuất của bí mật” là bộ phim tâm lý nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Ảnh nguồn: Xinhua.

Chân tướng trầm mặc

Nếu như “Góc khuất của bí mật” khiến người xem căng thẳng trí óc, thì “Chân tướng trầm mặc” của đạo diễn Chen Yi Fu lại giúp khán giả thư giãn bởi sự nhẹ nhàng, và có đôi chút hài hước. Với sự góp mặt của các diễn viên gồm Bạch Vũ, Đàm Trác, Ninh Lý, Hoàng Nghiêu, Lục Tư Vũ đã tạo nên sức cuốn hút cho bộ phim ngay từ những tập đầu tiên.

Phim dài 12 tập đề cập đến việc kiểm sát viên Giang Dương (do Liêu Phàm đóng) được giao điều tra một vụ án khó nhằn, và bế tắc suốt nhiều năm trời. Để rồi dần phát hiện, vụ án năm xưa thực chất chỉ là giả bởi đằng sau nó còn là một loạt các câu chuyện bất công khác vẫn đang diễn ra ngoài xã hội.

Thanh bình nhạc

“Thanh bình nhạc” (hay còn gọi là “Cô thành bế”) là bộ phim cô trang được công chiếu vào tháng 4.2020. Phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên nổi tiếng Vương Khải và nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. “Thanh bình nhạc” kể về cuộc đời của hoàng đế Bắc Tống Triệu Trinh vô tình phát hiện ra bản thân không phải con ruột của Thái hậu mà là của một tỳ nữ trong cung.

Vượt qua nhiều sóng gió, hoàng đế Bắc Tống Triệu Trinh mới có thể giữ ngôi vị và trở thành một vị vua liêm khiết, được người dân quý trọng. Tuy được nhận xét là tình tiết đôi chỗ có phần chậm chạp nhưng bù lại, các nhân vật trong phim được khai thác kỹ lượng, để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Phim cũng dành điểm 5 sao trên bảng xếp hạng phim “hot” của màn ảnh Hoa ngữ.

Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ

Là một bộ phim thuộc thể loại xuyên không giả tưởng, “Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ” (tên gọi khác – “Trần Thiên Thiên trong lời đồn”) khiến nhiều khán giả hào hứng hơn bao giờ hết bởi tài diễn xuất tuyệt vời của cặp nam nữ chính là Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề. Vai diễn trong phim cũng đã giúp cặp đôi diễn viên này thăng hạng trong danh sách các diễn viên đắt giá của làng giải trí Hoa ngữ.

Nội dung phim xoay quanh nhà biên kịch Tiểu Thiên bị mặc kẹt trong thế giới phong kiến với địa vị là một nàng công chúa thời Tống. Nàng công chúa mang một tính cách nổi loạn và khá ngang ngược cho đến khi cô gặp oan gia là hoàng tử Hàn Thước - một người có vẻ ngoài nhu nhược, yếu ớt. Để rồi, những sự việc xảy đến khiến cả hai phải cùng nhau trải qua và giải quyết đã khiến cặp đôi thêm hiểu và xích lại gần nhau hơn.

“Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ” là tác phẩm đem đến thành công bất ngờ trong năm 2020 khi đạt lượng rating cao “khủng” trên màn ảnh nhỏ.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Phim truyền hình Việt: Không thiếu dấu ấn của Bảo Thanh, Lan Phương

ĐÔNG DU |

Bảo Thanh, Lan Phương là hai sao nữ tạo nên thành công của không ít tác phẩm truyền hình, đặc biệt là các phim phát sóng giờ vàng trên VTV.

Dũng Bino có duyên đóng vai phản diện trên phim truyền hình

Thái An |

Dũng Bino tiếp tục đảm nhận một vai phản diện trong bộ phim mới “Ngày em đến” được phát sóng trên VTV3 ngày 12.12.

Phim truyền hình Việt vì sao cứ bị chê “nhạt”?

Tiêu Phong |

Ths Nguyễn Thị Hiền - Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - cho biết: Trong năm 2020 (tính tới ngày 23.11), có tổng số 111.702 tập phim Việt được phát sóng trên các đài truyền hình nhưng chỉ có 4,3% số tập đạt được từ 100.000 khán giả trở lên ở 4 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Số tập phim không có khán giả ở các thành phố này chiếm tới 50%, tương đương với 55.893 tập. Đây có thể xem là một minh chứng rõ nét rằng, phim Việt nhạt nhòa, thiếu sức hút trên sóng truyền hình thời gian gần đây.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Hơn 30 trường công bố điểm chuẩn bổ sung

Vân Trang |

Hơn 30 trường đại học đã công bố điểm chuẩn bổ sung năm 2024.

Cập nhật giá vàng sáng 16.9: Vàng nhẫn neo cao, thế giới bứt phá

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 16.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.