Ấn tượng những Giai điệu tuổi hồng để giáo dục toàn diện cho học sinh

Trang Hà |

Nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng đã được các em học sinh thể hiện trong vòng chung kết hội thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc năm 2022, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng khán giả.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tối 2.12, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc vòng chung kết hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII năm 2022.

Hội thi nhằm giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, giá trị thẩm mỹ, góp phần giáo dục toàn diện đức - trí - thể - mỹ cho học sinh phổ thông; đồng thời là sân chơi để học sinh được thể hiện tài năng, năng khiếu nghệ thuật, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường và trong toàn ngành Giáo dục.

Trải qua các vòng thi cấp tỉnh, cấp cụm được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 10.2022, hội thi đã thu hút hàng ngàn học sinh trên cả nước tham gia, là nơi để các em thể hiện năng khiếu ở các bộ môn nghệ thuật.

Trải qua các vòng tranh tài, với sự đánh giá công tâm của ban giám khảo là các nghệ sĩ nổi tiếng, 65 tiết mục xuất sắc nhất đã lọt vào vòng thi chung kết toàn quốc, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2 đến 5.12.2022.

 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ khai mạc vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: Vân Anh

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh, hội thi đã tạo được sân chơi lành mạnh cho học sinh, tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm thực tiễn, giao lưu, học hỏi, phát triển năng lực.

Đây cũng là nơi để học sinh thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh, cán bộ quản lý, thầy, cô giáo, người lao động trong toàn ngành và tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

 
Phần trình diễn của các em học sinh đến từ đoàn Hà Nội trong đêm khai mạc. Ảnh: Vân Anh
 
Phần thi của các em học sinh đến từ Lào Cai.

Tham dự vòng chung kết năm nay có 65 tiết mục của 13 đoàn đến từ các Sở Giáo dục và Đào tạo gồm: Hà Nội, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị, Gia Lai, Đắk Lắk, TP.Hồ Chí Minh.

Tại lễ bế mạc diễn ra ngày 5.12, Ban tổ chức sẽ trao 8 giải Nhất, 16 giải Nhì và 24 giải Ba cho các tiết mục xuất sắc; ngoài ra còn có các giải toàn đoàn.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh cứu em nhỏ đuối nước

Kiên Nguyễn |

Thái Nguyên - Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) được trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì đã có hành động lao xuống sông cứu em nhỏ đuối nước.

Cấm học sinh mang điện thoại đến trường, nên hay không?

Nguyễn Văn Lực, Trường THCS Trịnh Phong, Diên Khánh, Khánh Hòa |

Mặc dù đã có quy định cụ thể, song hiện nay vẫn xuất hiện các luồng ý kiến trái chiều về việc nên hay không nên để học sinh sử dụng điện thoại di động khi đến lớp.

Học sinh Trường Newton thắng lớn ở sân chơi Olympic toán và khoa học Châu Á

Nhóm PV |

Thầy và trò Trường Newton vừa giành loạt giải thưởng trong Olympic Toán và Khoa học Châu Á- (ASMOPSS) kỳ thi Toán và Khoa học dành cho học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 18.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.