Bất ngờ về 2 thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Minh Trang |

Hai thủ khoa toàn quốc khối B00 và khối A1 đều là những thí sinh tham dự đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Dù chỉ chiếm khoảng 3% thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 song các thí sinh đợt 2 đã gây bất ngờ với thành tích xuất hiện nhiều thủ khoa và á khoa toàn quốc. Trong đó có 1 thủ khoa khối B đạt điểm tuyệt đối 30/30 điểm và 1 thủ khoa khối A1 toàn quốc với điểm số 29,5.

Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 mà Bộ GDĐT công bố ngày 16.9, thí sinh Trần Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) ở Hội đồng thi Đắk Lắk đã đạt được 29,5 điểm khối A1 (Toán 10, Vật lý 9,5, tiếng Anh 10).

Với số điểm này, đây là thí sinh "soán ngôi" thủ khoa đợt 1 tại Quảng Ninh có số điểm 29,4 (Toán 9,6, Lý 10, tiếng Anh 9,8) và trở thành thủ khoa khối A1 toàn quốc.

Đợt 2 cũng có thêm một thủ khoa toàn quốc nữa là Nguyễn Lê Vũ ở Đà Nẵng, với số điểm tuyệt đối 30/30 (Toán 10, Hóa 10, Sinh 10). Đây cũng là thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối ở tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học, trở thành thủ khoa toàn quốc khối B00.

Trước đó, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, có 4 thí sinh đạt điểm cao nhất khối B là các thí sinh ở Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương và Bình Định đều đạt 29,8 điểm. Đây là những Á khoa khối B00.

Điều đặc biệt, dù chỉ có hơn 26.000 thí sinh tham dự trong đợt 2, nhưng đã góp thêm 5 thí sinh đạt được số điểm 29,8 điểm ở tổ hợp khối B.

Những thí sinh thi đợt 2 chịu thiệt thòi khi không thể tham dự cùng phần đông thí sinh khác trong đợt 1 vì chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bù lại, các em có thêm thời gian ôn tập và làm quen với cấu trúc đề thi.

Minh Trang
TIN LIÊN QUAN

Vụ trưởng Giáo dục tiểu học nói về việc không phê bình học sinh trước lớp

Bích Hà |

Trong thông tư Điều lệ trường tiểu học mà Bộ GDĐT vừa ban hành, có hiệu lực kể từ ngày 20.10, là giáo viên sẽ không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường. Để làm rõ những điểm mới của thông tư, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GDĐT).

2 thủ khoa được những "thiên thần áo trắng" chắp cánh ước mơ thành bác sĩ

Thanh Chân - Hà Phương |

Thủ khoa khối B cả nước – Lê Thanh Vũ và Thủ khoa khối A cũng là Á khoa khối B – Trần Thanh Tĩnh đều cho biết bản thân được tiếp thêm động lực trở thành bác sĩ từ những "thiên thần áo trắng" trong tuyến đầu chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng vừa qua.

Xuất hiện thủ khoa đạt 30 điểm tuyệt đối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Bích Hà |

Đêm 16.9, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2. Từ dữ liệu điểm thi cho thấy, thí sinh Nguyễn Lê Vũ, học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã trở thành thủ khoa toàn quốc, với điểm tuyệt đối 30 điểm/3 môn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.